xs
xsm
sm
md
lg

ไม่หวั่นสายแข็ง "เฟด" จองแชมป์วิมสมัย 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ขอลุ้นแชมป์สมัย 8
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส ตั้งเป้าขอทำผลงานคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 มิ.ย. มาครองให้ได้เป็นสมัยที่ 8 พร้อมระบุไม่รู้สึกหนักใจแม้ปีนี้ถูกจับให้อยู่สายแข็งร่วมกับ ราฟาเอล นาดาล และ แอนดี เมอร์เรย์

หวดจอมเก๋าวัย 31 ปี ดีกรีแชมป์เก่า งวดนี้ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันจับให้เป็นมือวางอันดับ 3 พร้อมอยู่สายเดียวกับคู่อริอย่าง นาดาล ที่จะมีโอกาสได้เจอกันในรอบ 8 คนสุดท้าย เท่านั้นไม่พอหากฝ่าด่านแข็งไปสู่รอบตัดเชือกก็ส่อแววเจอกับ เมอร์เรย์ มือความหวังสูงสุดของเจ้าถิ่น

แม้ว่าต้องอยู่ร่วมสายกับมือแข็งๆ แถมกำลังอยู่ในสภาพโรยรา แต่ "เฟดเอ็กซ์" ยังเชื่อมั่นว่าตนมีโอกาสที่จะผ่านคู่แข่งเข้าไปหยิบแชมป์บนสังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ ได้เป็นสมัยที่ 8 หลังเพิ่งเรียกความมั่นใจด้วยการคว้าแชมป์ คอร์ตหญ้าที่เยอรมนีมาได้ก่อนหน้านี้

เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า "ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม แต่ผมก็พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทาย ผมชื่นชอบที่ได้อยู่สายแข็งและก็ไม่รู้สึกกลัวคู่แข่งสักนิด แม้ต้องอยู่สายเดียวกับ ราฟา แต่ตอนนี้ผมมองไปที่แมตซ์แรก เพราะหากต้องการแชมป์คุณก็ต้องออกสตาร์ทให้ดี"

นอกจากนี้ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ยังพูดถึงการกลับมาลงแข่งที่อังกฤษ ในวาระครบรอบ 10 ปีที่ได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรกว่า "ครั้งแรกที่ได้ชูโทรฟี ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเล่นอาชีพ เหมือนฝันเป็นจริง ผมรู้สึกปลาบปลื้มทุกครั้งที่ได้ทบทวนความทรงจำที่ผ่านมา และมันก็น่าตื่นเต้นที่ได้กลับมาป้องกันแชมป์"

สำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่กำลังลุ้นทำสถิติซิว แกรนด์ สแลม สูงสุด 18 สมัยของฝ่ายชายบนสังเวียนคอร์ตหญ้าอันโปรดปราน จะประเดิมสนามแมตซ์แรกพบกับ วิคเตอร์ ฮาเนสคู จากโรมาเนีย ในคืนวันนี้ (24 มิ.ย.) เวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย
นาดาล คู่แข่งตัวฉกาจ
เมอร์เรย์ คู่แค้นเก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น