xs
xsm
sm
md
lg

“ดาร์ซิส” ตะลึงคว่ำ “นาดาล” รอบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาร์ซิส แจ้งเกิดในรายการใหญ่
สตีฟ ดาร์ซิส นักเทนนิสมือ 135 ของโลกจากเบลเยียม เผยรู้สึกประหลาดใจกับผลงานของตัวเองเป็นอย่างยิ่งหลังจัดการเขี่ย ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งแชมป์ แกรนด์ สแลม 12 สมัย ชาวสเปน ตกรอบแรกศึก วิมเบิลดัน ไปแบบช็อกคนดูทั้งโลก เมื่อคืนวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นาดาล กลับมาลงสนามที่ ออล อิงแลนด์ คลับ อีกครั้งหลังพลาดตกรอบสองให้กับ ลูคัส โรโซล มือรองจากเช็กเมื่อปีก่อน ทว่าเหตุการณ์ซ้ำรอยเมื่อต้องตกรอบอย่างรวดเร็วด้วยน้ำมือของ ดาร์ซิส 3-0 เซต 7-6 (7/4), 7-6 (10/8), 6-4 ซ้ำยังเป็นการตกรอบแรก แกรนด์ สแลม ครั้งแรกในชีวิตด้วย

หลังเกม ดาร์ซิส ผู้สวมบท แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ ในปีนี้ เปิดใจว่า “ไม่มีใครคาดหวังว่าผมจะเป็นผู้ชนะหรอก ผมไม่รู้จะพูดอย่างไรบอกได้แค่ว่ามีความสุขเป็นอย่างมาก นาดาล อาจไม่ได้งัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา แต่ผมรู้ว่าการคว้าชัยชนะแมตช์แรกบนคอร์ตหญ้าเป็นเรื่องยากเสมอ ผมพยายามวิ่งไปเล่นหน้าเน็ต และมันก็ได้ผลดี”

“เขาตกรอบอย่างรวดเร็วเมื่อปีที่แล้ว แต่หากคุณลองมาเป็นเขาจะรู้ได้ว่ามันยากเพียงใด กลับกันผมก็พยายามมุ่งสมาธิอยู่กับตัวเองและการแข่งขัน และผมก็คิดว่านี่คือวันที่ดีมาก” หวดหนุ่มเบลเยียมเจ้าของฉายา “ชาร์ค” กล่าว

ส่วน “เอล มาทาดอร์” ออกมายอมรับว่าคู่แข่งเล่นได้ดีกว่า พร้อมปฏิเสธว่าความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นเพราะอาการเจ็บที่หัวเข่า “นี่มันใช่วันที่ดีสำหรับผม เกมนี้ผมพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกจังหวะ แต่คุณคงเห็นแล้วว่าเป็นไปไม่ได้เลย เป็นเรื่องยากที่ต้องปรับตัวจากคอร์ตดินมาเล่นคอร์ตหญ้า และ ดาร์ซิส สมควรเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง”
นาดาล ตกรอบก่อนเวลาอีกแล้ว
เดินคอตกออกจากสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น