xs
xsm
sm
md
lg

ล็อกถล่ม “นาดาล” พ่ายมือ 135 ร่วงวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาร์ซิส แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน ยุติเส้นทางลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ไปอย่างรวดเร็ว หลังพ่ายแพ้ให้กับ สตีฟ ดาร์ซิส คู่แข่งมือ 135 ของโลกจากเบลเยียม ในรอบแรกไปแบบช็อกคนดูทั้งสนาม 3 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเกมคู่สำคัญในช่วงบ่ายบนคอร์ตแรก ราฟาเอล นาดาล หวดจอมแกร่งที่เพิ่งซิวแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส มาหมาดๆ ลงสนามเอจกับ ดาร์ซิส รองบ่อนจากเบลเยียม

แต่ปรากฏว่าแมตช์นี้มีการพลิกล็อกเกิดขึ้น เมื่อ “เอล มาทาดอร์” ที่วันนี้โชว์ฟอร์มผิดพลาดไปหมดทั้งลูกเสิร์ฟและวินเนอร์ที่ไม่เข้าเป้าหลายลูก ถูก ดาร์ซิส เขี่ยตกรอบแรกไปแบบเหลือเชื่อ 3-0 เซต 7-6 (7/4), 7-6 (10/8), 6-4 ส่งให้ นาดาล ต้องจบเส้นทางอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับปีก่อนที่แพ้ ลูคัส โรโซล จากเช็ก ในรอบสอง

ความพ่ายแพ้ของ นาดาล ในครั้งนี้ ทำให้เจ้าตัวบันทึกสถิติกลายเป็น “ยักษ์ล้ม” ที่ตกรอบแรก ตามรอย กุสตาโว เคอร์เทน ตำนานหวดชาวบราซิลที่เคยทำแฟนๆ ช็อกตาตั้งด้วยการแพ้คู่แข่งในรอบแรกของรายการนี้มาก่อน เมื่อปี 1997 ส่วน ดาร์ซิส ที่ปีนี้เก็บชัยมาแค่ 2 แมตช์เท่านั้น เจอกับ ลูคัส คูโบต์ จากโปแลนด์ ต่อไป

ส่วนเกมอีกคู่ แอนดี เมอร์เรย์ ความหวังสูงสุดของเจ้าถิ่น ประเดิมรอบแรกชนะ เบนจามิน เบ็คเกอร์ มือดีจากเยอรมนีไปแบบไม่ยากเย็น 3-0 เซต 6-4, 6-3, 6-2 ซึ่งเจ้าตัวที่กำลังลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นหวดจากสหราชอาณาจักรที่ซิวแชมป์รายการนี้ในรอบ 77 ปี จะเจอ เจมส์ วอร์ด เพื่อนร่วมชาติหรือ ลู เยน ชุน จากไต้หวัน
นาดาล สู้ไม่ไหว
ตกรอบอย่างรวดเร็วเหมือนปีก่อน
เมอร์เรย์ ยังอยู่ในเส้นทาง
กำลังโหลดความคิดเห็น