xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย-วิกา" ประเดิมหืดเปิดวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย เข้ารอบแรกตามคาด
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 3 ของโลกจากรัสเซีย ประเดิมเส้นทางรอบแรกศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ประเภทหญิงเดี่ยวด้วยการเอาชนะคู่แข่งไปแบบหืดจับ 2-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ วิคตอเรีย อซาเรนกา จากเบลารุส ข้อเท้าแพลงแต่ยังกัดฟันเข้ารอบได้

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ที่ 3 ของปี "วิมเบิลดัน" ชิงเงินรางวัลรวม 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) ณ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ออกสตาร์ทการแข่งขันรอบแรกทั้งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เกมคู่เย็น มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย ลงสนามเจอกับ คริสตินา มลาเดโนวิช มือ 37 ของโลกจากฝรั่งเศส ปรากฏว่าเซตแรก ทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสีชนิดไม่มีใครยอมใคร จนลากยาวไปดวลช่วงไทเบรก แต่ในที่สุดสองเกมสุดท้ายก็เป็น ชาราโปวา ที่ฮึดเก็บชัยไปได้ และขึ้นนำก่อน 7-6 (7/5)

เซตต่อมา ชาราโปวา พยายามเรียกฟอร์มกลับมา ก่อนจัดการปิดเซตเอาชนะ มลาเดโนวิช ไปได้ในที่สุด 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-3 ตีตั๋วเข้ารอบสองไปได้แบบหืดจับพอสมควร ซึ่งหลังจากนี้ "นางฟ้ามาเรีย" จะเข้าไปเจอกับ เมลานี อูแดง จากสหรัฐอเมริกา หรือ ลาร์เชอร์ เดอ บริโต จากโปรตุเกส ต่อไป

หลังเกม แชมป์แกรนด์ สแลม 4 สมัย เปิดใจว่า "พอใจกับฟอร์มในวันนี้ คู่ต่อสู้ของฉันเล่นได้ดีมากทำให้ต้องพยายามสู้กับเธอจนถึงช่วงไทเบรก ถือเป็นเกมที่หนักหนาสาหัสพอสมควรแต่ก็รู้สึกดีใจที่ผ่านเข้ารอบสองได้"

ส่วนเกมอีกคู่ที่จบไปก่อนหน้า วิคตอเรีย อซาเรนกา อดีตมือ 1 โลกจากเบลารุส ทุบ มาเรีย เจา โคห์เลอร์ จากโปรตุเกสไป 2-0 เซต 6-1, 6-2 แม้เซตสอง อซาเรนกา จะพลาดล้มจนได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา แต่สุดท้ายหลังเข้ารับการพยาบาลก็ลุกออกมาหวดเอาชนะไปได้ในที่สุด
วิกา เจ็บเท้าแต่ยังได้ไปต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น