xs
xsm
sm
md
lg

คอร์ตแทบแตก! "เมอร์เรย์" หวด5เซตพลิกเฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สะใจเต็มที่
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสกอตต์ ไม่ทำให้แฟนลูกสักหลาดผู้ดีผิดหวัง ต้องเหนื่อยกว่า 3 ชั่วโมงก่อนพลิกเอาชนะ เฟร์นันโด เบร์ดาสโก จากสเปน 3-2 เซต เรียกเสียงเชียร์จากเจ้าถิ่นได้ลั่นสนาม พร้อมผ่านเข้าไปตัดเชือก "วิมเบิลดัน" ได้สำเร็จ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการ “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.125 พันล้านบาท) ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ไฮไลท์สำคัญคู่ดึกที่เซ็นเตอร์คอร์ต แอนดี เมอร์เรย์ ขวัญใจเจ้าถิ่นพบ เฟร์นันโด เบร์ดาสโก จากสเปน

แมตช์นี้แฟนหวดเมืองผู้ดีเข้ามาเชียร์กันแน่นเซ็นเตอร์คอร์ต โดยมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เนมันยา วิดิช มาร่วมชมเกมด้วย ผลปรากฏว่าออกสตาร์ท 2 เซตแรก เบร์ดาสโก ทำดีเกินคาดเล่นงาน เมอร์เรย์ ขึ้นนำได้ก่อน 6-4 และ 6-3 ทำเอามือ 2 ของโลกออกอาการหงุดหงิดหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม หวดชาวสกอตต์ที่แพ้ไม่ได้ในเซต 3 อาศัยความได้เปรียบเรื่องเสียเชียร์และเบรกเสิร์ฟคู่แข่งจากแดนกระทิงบ้าง เอาชนะไป 6-1 และ 6-4 ในเซตที่ 3 และ 4 จากนั้นในเซตตัดสิน เมอร์เรย์ ที่เริ่มได้ความมั่นใจมากขึ้นมาเบรกเกิมเสิร์ฟของ เบร์ดาสโก ในเกมที่ 11 ขึ้นนำ 6-5 และออกมาเสิร์ฟปิดแมตช์แบบไม่เสียแต้ม พลิกเอาชนะ 3-2 เซต 4-6, 3-6, 6-1, 6-4, 7-5 ผ่านสู่รอบตัดเชือกสมใจแฟนๆ

หลังจบแมตช์ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 45 นาที เมอร์เรย์ ที่ยังอยู่ในเส้นทางการลบสถิติการรอคอย 77 ปี เป็นชาวบริเตนคนแรกที่คว้าชัยรายการนี้ ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมผ่านแมตช์นี้มาอย่างเหลือเชื่อ ผลเกมนี้มันอาจจะออกมาต่างจากนี้ก็ได้ แต่ผมพยายามหาวิธีที่จะเอาชนะและผ่านไปให้ได้นั่นแหละตือทั้งหมดที่คุณต้องการ"

สำหรับด่านต่อไปของ หวดมือ 2 ของโลก จะผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศเตรียมพบกับ เยอร์ซี ยาโนวิซส์ หวดมือ 24 ของรายการจากโปแลนด์ ที่เอาชนะ ลูคัส คูบอท มาได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศเช่นกัน
คิม เชีนร์ส แฟนสาวเมอร์เรย์
เฟอร์กี และ วิดิช มาร่วมชมเกม
แฟนๆ เมืองผู้ดีไม่ผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น