xs
xsm
sm
md
lg

"ลิซิคกี" ดับ "ราดวานสกา" เข้าชิงวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาบีน ลิซิคกี
ซาบีน ลิซิคกี นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 23 ของโลกชาวเยอรมัน ฟอร์มแกร่งไม่เลิกล่าสุดทุบเอาชนะ อัคเนียซกา ราดวานสกา มือ 4 จากโปแลนด์ 2-1 เซต ในรอบตัดเชือกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศกับ มาริยง บาร์โตลี ของฝรั่งเศสต่อไป

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการ “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.125 พันล้านบาท) ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ การลงสนามคู่ดึกเป็นคิวของ ซาบีน ลิซิคกี พบ อัคเนียซกา ราดวานสกา มือ 4 จากโปแลนด์

ผลปรากฏว่า นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 23 ของโลกชาวเยอรมัน ที่เพิ่งพลิกล็อกล้ม เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกมาได้ ยังแข็งแกร่งชิงเปิดเซตแรกไปก่อนที่ 6-4 ได้เปรียบทันที แต่ในเซตสอง หวดสาวโปลมีฮึดอาศัยเสิร์ฟแรกที่แน่นอนกว่าเอาชนะไป 6-2 ยังเสมอกันที่ 1-1 เซต ต้องดวลในเซตตัดสิน

ดำเนินถึงในเซตที่ 3 ไม่มีใครยอมใครง่ายๆ และไม่อยากตกเป็นฝ่ายเพลี้ยงพล้ำก่อนจนมาเสมอกันที่ 6-6 ก่อนเป็น ซาบีน ลิซิคกี ที่แมตช์นี้กดวินเนอร์เป็นว่าเล่น 60 ครั้ง และตีเสียเอง 46 ครั้ง เอาชนะไป 9-7 จบ 3 เซตปิดแมตเอาชนะไป 2-1 เซต 6-4, 2-6 และ 9-7 ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 18 นาที ผ่ายเข้าไปชิงชนะเลิศกับ มาริยง บาร์โตลี นักเทนนิสชาวฝรั่งเศสที่ยืนรออยู่แล้ว

"มันไม่น่าเชื่อมากๆ กับเกมที่น่าตื่นตาตื่นใจ เราทั้งคู่กำลังต่อสู้กันอย่างหนักมันเป็นเหนือนสงครามอย่างแท้จริง ในช่วงที่ฉันตกเป็นรองถึง 0-3 เกมในเซตตัดสิน ฉันยังเชื่อว่าตนเองจะเป็นฝ่ายชนะแม้ว่าความจริงจะยากมากก็ตาม" หวดมือ 23 ของโลกกล่าว

สำหรับแมตช์ชิงชนะเลิศ ศึก แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ในประเภทหญิงเดี่ยวมีคิวจะกลับมาลงแข่งอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 6 ก.ค. นี้ เวลาประมาณ 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ราดวานสกา ต้องปาดเหงื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น