xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” รับเจอ “โนเล” ที่หวดดูไบไม่ง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ หวังแชมป์รายการนี้ด้วย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสขวัญใจชาวสวิส ที่กำลังมองหาแชมป์แรกในฤดูกาล 2014 ยอมรับหากต้องพบกับ โนวัค โยโควิช ในศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส” ที่นครดูไบ ซึ่งจะเปิดฉากวันจันทร์ที่ 17 ก.พ. นี้ คงไม่ง่ายที่จะเอาชนะคู่ปรับรุ่นน้องได้

อดีตมือ 1 โลกจากแดนนาฬิกา ที่เปิดฉากฤดูกาลด้วยการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพน” ที่เมลเบิร์น เดือนมกราคมที่ผ่านมา กำลังมองหาแชมป์แรกของฤดูกาล 2014 นับตั้งแต่เป็นแชมป์สุดท้ายเดือนมิถุนายน ปีก่อน โดยเตรียมลงแข่งศึกเทนนิส “ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส” ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

อย่างไรก็ตาม รายการนี้ จะมีมือดังทั้ง โนวัค ยอโควิช, แอนดี เมอร์เรย์ หรือรวมทั้ง ราฟาเอล นาดาล กลับมาลงแข่งกันพร้อมหน้า ทำให้ “เฟดเอ็กซ์” ยอมรับว่า คงไม่ใช่เรื่องง่ายหากว่าเขาต้องโคจรไปพบกับ โนวัค ยอโควิช

“การเอาชนะ ยอโควิช นั้นยากมากๆ เขาตีได้ดีมากๆ ตลอดทุกครั้งที่มาเล่นในดูไบ ผมอาจจะต้องพบใครก็ได้ทั้ง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร, โจ วิลฟรีด ซองกา, โทมัส เบอร์ดิช หรือ โนวัก และผมกำลังมีเกมส์ที่มหัศจรรย์ มันจะต้องเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าตื่นเต้นและผมหวังว่าจะเป็นแชมป์ให้ได้”

นอกจากนี้ “เฟดเอ็กซ์” ที่เคยเป็นแชมป์ “ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส” มาแล้ว 5 สมัย ยังชี้ว่า ดูไบ เปรียบเสมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 ของเขา “ทัวร์นาเมนต์ที่ดูไบผมคิดว่ามันเป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 ตอนนี้ผมมาอยู่ที่นี่บ่อยมากถ้าไม่ได้กลับไปอยู่ที่สวิส”
กำลังโหลดความคิดเห็น