xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” ฟ้องหมิ่น “เนวิน-ASTV” 20 ล้าน!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน เตรียมฟ้องกลับ !
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในคดีอาญา ฐานหมิ่นประมาท เป็นจำนวนเงิน 20 ล้านบาท กรณีลงบทความในเว็บไซต์ของสโมสร ด้าน “นายใหญ่เซราะกราว” ยืนยันสิ่งที่เผยออกไปเป็นความจริงทุกประการ แย้มเตรียมฟ้องกลับแน่นอนหากศาลตัดสินว่าไม่มีความผิด

ก่อนหน้านี้ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลงแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร (www.buriramunited.com) ในหัวข้อ “นายวรวีร์ กับ สมาคมฟุตบอล จะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้” เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 โดยเป็นบทความเกี่ยวกับปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่ผ่านมา

ทำให้ด้าน นายวรวรี มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย 3 สมัย ได้ทำการยื่นคำฟ้อง คดีดำที่ 2670/2556 ฐานหมิ่นประมาท ละเมิด โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ เป็นจำเลยที่ 1 และ บริษัท เอเอสทีวีผู้จัดการ จำกัด เป็นจำเลยที่ 2 และเรียกร้องให้ร่วมกันชดใช้สินไหมทดแทนความเสียหายแก่โจทก์ จำนวน 20 ล้านบาท

พร้อมระบุว่าจำเลยทั้งสอง สมคบคิดกันกระทำความผิดต่อกฎหมาย อีกทั้งข้อความที่ปรากฏออกไปนั้น ทำให้ผู้อ่านเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี เป็นคนคดโกง มีพฤติการณ์ทุจริตในการบริหารสมาคมฟุตบลแห่งประเทศไทย ทำให้ผู้ที่ติดตามข่าวกีฬาและแฟนฟุตบอลรวมถึงประชาชนทั่วไปสำคัญผิด ไม่พอใจโจทก์จำนวนมาก ตัวอย่างเช่น มีการชูป้ายและกล่าวข้อความหมิ่นประมาทว่ากลายเป็นบุคคลที่สังคมรังเกียจ ถูกแฟนบอลประท้วงขับไล่ไปทั่ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเนวิน ได้เปิดเผยว่าตนเองไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด เพราะทุกอย่างที่เผยแพร่ออกไปนั้นเป็นเรื่องจริง “ส่วนตัวผมยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก เพราะให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ดำเนินการทางชั้นศาล ซึ่งเขาจะฟ้องมาก็ไม่เป็นไร เพราะผมมั่นใจว่าสิ่งที่พูดและลงบทความไปนั้นเป็นความจริงทุกเรื่อง ซึ่งถ้าหากสุดท้ายแล้วศาลตัดสินว่าไม่ผิดก็เตรียมที่จะฟ้องคืนแน่นอน”

******************************************************

“นายวรวีร์ กับ สมาคมฟุตบอล จะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้” สารจากท่านประธานสโมสร เนวิน ชิดชอบ ถึง นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฯ

http://www.buriramunited.com/th/news.php?id=1386
วรวีร์ ยื่นฟ้องศาล
กำลังโหลดความคิดเห็น