xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” จี้เลิกอ้างฟีฟาเร่งเลือกตั้ง ส.บอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน อยากให้เลือกตั้งเร็วที่สุด
นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้เห็นด้วยกับกรณีที่ นายวิรัช ชาญพานิชย์ หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย ไม่ทำการโหวตรับรองร่างข้อบังคับใหม่ที่จะใช้ในการเลือกตั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมอยากเห็นการเลือกตั้งโดยเร็ว พร้อมตำหนิ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมลูกหนัง เลิกอ้างถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา

การประชุมใหญ่พิเศษของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ (หนองจอก) เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา จบลงด้วยการที่นายวิรัช และทุกสโมสรขอเวลาหารือเกี่ยวกับร่างข้อบังคับใหม่ เฉพาะข้อที่ 21 ที่ว่าให้มีการออกเสียงลงคะแนนเพียง 72 เสียง ซึ่งทาง ฟีฟา ระบุว่าไม่ได้เป็นผู้กำหนด แต่สามารถให้มีการเปลี่ยนแปลงได้ และเสนอแนะว่าควรกำหนดไว้ที่ 60-90 เสียง

ล่าสุด เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่แห่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่ควรมีการสงวนข้อบังคับที่ 21 เอาไว้ ถ้าเกิดรับรองขึ้นมาก็จะถือเป็นการขัดต่อกฎหมายไทย ส่วนเรื่องที่ ฟีฟา กำหนดเสียงของทีมอาชีพและสมัครเล่นให้อยู่ที่ 60-90 เสียงนั้น ก็เห็นดีแต่ต้องลองถามเพื่อนสมาชิกก่อนว่าเห็นด้วยหรือไม่ และจะแบ่งเสียงกันเช่นใดให้เกิดความสมดุล

นอกจากนี้ “บิ๊กเน” ยังบ่นถึงการเลือกตั้งนายกลูกหนังไทยคนใหม่ที่ยังยื้ดเยื้อในเวลานี้ด้วยว่า “ฟีฟา ไม่ได้เป็นผู้กำหนดจำนวนเสียงว่าต้องมีทั้งหมด 72 เสียงเลย มีแต่คนที่เป็นรักษาการเท่านั้นที่พูดขึ้นมา อีกอย่างผมก็ไม่รู้ด้วยว่า 72 เสียงนั้นมีการคัดเลือกอย่างไร ไปหามาจากไหน จะมากำหนดเองหรืออ้าง ฟีฟา ไม่ได้ ต้องทำตามกฎหมาย และควรจบเรื่องนี้โดยเร็วที่สุดเพื่อจะได้มีนายกตัวจริงเสียที ไม่ใช่มีแต่คนที่เป็นรักษาการมาทำหน้าที่อยู่”

“ผมออกจากแวดวงการเมืองที่น่าเบื่อ เพื่อมาทำในสิ่งที่ผมรักนั่นคือ ฟุตบอล แต่ไม่วายกลับต้องมาเจอเรื่องน่าเบื่อซ้ำซากแบบนี้อีก ดังนั้น ผมคิดว่าเราควรทำในสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสมเพื่อที่วงการฟุตบอลไทยจะได้เดินหน้าไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น ไม่เช่นนั้นก็ต้องเจอปัญหาแบบเดิมอย่างไม่จบสิ้น” เนวิน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น