xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” เชื่อ 20 ทีมมีฮั้ว! เล็งขยายขนาดรับทุกศึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน ตั้งเป้ากวาดทุกแชมป์
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมขยายขนาด สร้าง 2 ทีม เพื่อรับมือทุกการแข่งขันในฤดูกาลหน้า เชื่อว่า 20 ทีมในลีกจะเกิดปัญหาแน่นอน และอาจถึงขั้นฮั้วกันช่วงเลกสอง ด้าน สุเชาว์ นุชนุ่ม ชี้ตัวแปรถ้วยเอเชียอยู่ที่แข้งนอก มั่นใจหาก คาร์เมโล กอนซาเลซ ยังอยู่จะทะลุเกิน 8 ทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กวาดทุกโทรฟีมาประดับตู้โชว์ในฤดูกาลที่ผ่านมาไล่ตั้งแต่ แชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก., แชมป์โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก, แชมป์มูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ และปิดท้ายที่แชมป์โตโยต้า ลีก คัพ

โดย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ยังคงตั้งเป้าในฤดูกาลหน้าว่าจะต้องรักษาทุกถ้วยไว้ยังถิ่น ไอ-โมบาย สเตเดียม ต่อไปให้ได้ พร้อมเปิดเผยถึงการเตรียมทีมว่าจะใช้ผู้เล่น 2 ชุดลงทำศึกสลับกันไป

“ฤดูกาลหน้าทีมชาติไทยจะต้องมีโปรแกรม เอเชียน เกมส์ และ ซูซูกิ คัพ แถมยังมี 20 ทีมเพิ่มขึ้นมาอีก ดังนั้นทุกทีมเตรียมใจที่จะต้องเจอเกมกลางสัปดาห์ที่มากขึ้นได้เลย สำหรับบุรีรัมย์เองจึงจำต้องมีขนาดทีมที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยเราจะมี 2ทีมขึ้นไป คือมีทีมที่ได้พักเต็มที่และอีกทีมที่ฟิตเต็มที่ในทุกแมตช์เพื่อให้ไม่กระทบต่อทุกโปรแกรม ซึ่งแฟนบอลจะได้เห็นการโรเตชันผู้เล่นพร้อมกันถึง 9 ตำแหน่งในแต่ละเกมก็เป็นได้ และตอนนี้ผู้เล่นต่างชาติรายใหม่ก็เริ่มทยอยเข้ามาแล้ว และซีซันหน้าจะมีเด็กจากเยาวชนหลายคนที่ก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่อีกด้วย”

พร้อมกันนี้ นายใหญ่เซราะกราว ยังกล่าวต่อว่า “ผมเป็นห่วงว่า 20 ทีม เมื่อเล่นไปถึงเลกสองแล้ว จะเริ่มมีปัญหา อาจมีหลายทีมที่ไม่เอา และเกิดปัญหาเรื่องความโปร่งใสในการแข่งขัน หรือถึงขั้นมีฮั้วผลการแข่งขันกันตามมาได้ จึงได้แต่ฝากฝ่ายจัดช่วยปรับปรุงตัวเองเหมือนกับที่สโมสรพยายามทำด้วย ซึ่งผมว่าจะเป็น ดร.วิชิต(แย้มบุญเรือง) หรือ คุณองอาจ (ก่อสินค้า) ที่เข้ามาควบคุมก็คงมีผลไม่ต่างกัน ตราบใดที่ยังมี คุณวรวีร์ (มะกูดี) อยู่”

ขณะที่ “เจ้ากบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม ชี้ว่าในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ซีซันหน้า ผู้เล่นไทยไม่เป็นรองแน่นอน “เรามีประสบการณ์มา 2 ปีติดแล้วว่าจะต้องเล่นอย่างไรกับทีมชั้นนำในเอเชีย ผมมองว่าผู้เล่นไทยตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้ว เหลือตัวแปรอยู่ที่ผู้เล่นต่างชาติเท่านั้น ซึ่งผมมองว่าฤดูกาลก่อนหากเรามีคาร์เมโลอยู่ ทีมจะสามารถไปไกลกว่ารอบ 8 ทีมแน่นอน และผมเชื่อว่าปีหน้าเขาจะพาเราทะลุเป้าหมายท็อป 5 เอเชียได้สำเร็จ”
สุเชาว์(ขวา) ชี้แข้งนอกเป็นตัวแปร
กำลังโหลดความคิดเห็น