xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” โวยลดโควตาแข้งนอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน เห็นค้าน
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึก โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ออกโรงดักคอว่าโควตานักเตะต่างชาติในฤดูกาลหน้า 2014 ต้องเท่าเดิมเนื่องจากเป็นการตกลงกันไว้แล้ว

ความเคลื่อนไหววงการลูกหนังไทย หลังจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เห็นพ้องตรงกันว่าจะปรับลดโควตาผู้เล่นต่างชาติในการแข่งขัน โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก และ ยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) ฤดูกาลหน้า 2014 จากเดิมที่ส่งรายชื่อลงทะเบียนได้ 7 คน เหลือเพียงแค่ 5 คน แต่ยังลงสนามได้ตามเดิมคือ 3+1 (โควตาผู้เล่นเอเชีย)

ทางฝั่งของ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกปี 2011 ไม่เห็นด้วยกับกฎดังกล่าว “ไม่ว่ายังไงก็ยังไม่สามารถทำได้ เพราะก่อนเปิดฤดูกาล ทาง ทีพีแอล และสโมสรสมาชิกได้ร่วมกันประชุมหารือแล้วว่า เรื่องการปรับลดโควตาผู้เล่นต่างชาติจะเริ่มทำในฤดูกาล 2015 ไม่ใช่ฤดูาลหน้า ผมจึงไม่เข้าใจว่าจู่ๆ ทำไมถึงอยากจะมาลดกันตอนนี้”

“ซึ่งหากปรับลดตอนนี้เลยจะส่งผลเสียตามมาแน่นอน เช่น บางทีมที่มีการเซ็นสัญญาผู้เล่นล่วงหน้าไว้แล้วจะทำอย่างไร และที่สำคัญจะบอกว่าทำเพื่อให้บอลไทยพัฒนานั้นผมว่ายังไม่ใช่ เพราะหากเป็นอย่างนั้นจริง บุรีรัมย์ก็ไม่มีปัญหาหรอก แต่จะเป็นทีมเล็กๆ มากกว่า เนื่องจากทุกวันนี้ผู้เล่นไทยดีๆ ในประเทศที่จะใช้ลงสนามได้ก็แทบจะไม่มีแล้ว ไปอยู่กับทีมใหญ่ๆ 2-3 ทีมหมด แล้วยิ่งลดโควตาแข้งนอกลงทีมเล็กๆ จะเอานักเตะที่ไหนมาเล่น สุดท้ายก็สู้ไม่ได้ แล้วความสนุกของฟุตบอลก็จะหายไป” ขาใหญ่ถิ่น ไอโมบาย แสดงความคิดเห็น

ทั้งนี้สำหรับ “ปราสาทสายฟ้า” ก่อนหน้านี้เพิ่งทำการเซ็นสัญญาคว้าตัว ดาบิด โรเชลา ปราการหลังชาวสแปนิช จาก เดปอร์ติโว ลาคอรุนญา สโมสรดัง ลา ลีกา สเปน เพื่อเตรียมเสริมทัพในฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น