xs
xsm
sm
md
lg

สกีมะกันจวกสนาม "โซชิ" อันตรายถึงตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบด มิลเลอร์ ออกมาบ่นถึงความปลอดภัย
โบด มิลเลอร์ นักสกีอัลไพน์เจ้าของ 5 เหรียญโอลิมปิกฤดูหนาว ชาวอเมริกัน ออกมาบ่นสนามแข่งสกีในศึก "โซชิ เกมส์ 2014" ที่ใช้สถานที่บนเทือกเขา คลอสเตอร์ ประเทศรัสเซียว่า อันตรายมากและอาจทำให้นักกีฬาเสียชีวิตได้ หลังจากมีนักสกีหลายรายได้รับบาดเจ็บในรอบซ้อม

มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2014 "โซชิ เกมส์" ที่ดินแดนหมีขาว ยังคงเป็นที่พูดถึงและวิจารณ์อย่างต่อเนื่องในด้านลบ แม้เพิ่งเปิดฉากมาได้เพียง 2 วันเท่านั้น โดย นักสกีชื่อดังวัย 36 ปี ของทีมชาติสหรัฐฯ ออกมาบ่นถึงความอันตรายของสนาม โรซา คูเตอร์ อัลไพน์ เซ็นเตอร์ ที่ใช้ทำการแข่งขันสกีอัลไพน์

โบด มิลเลอร์ ออกมาบ่นหลังลงซ้อมในสนามที่จริงและทำเวลาดีที่สุด 132.59 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ก่อนลุ้นเหรียญในวันอาทิตย์ที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่าสนามแห่งนี้มีความอันตรายมากหลังจากเพื่อนร่วมอาชีพถึง 10 จาก 50 รายที่ลงซ้อมล้วนได้รับอาการบาดเจ็บ โดยเฉพาะจังหวะที่ มาร์โก ซิลลิแวน ที่เสียการทรงตัวและกลิ้งหลุดออกนอกเส้นทาง โชคดีที่มีหมวกกันน็อกทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก

ขณะที่ ร็อค เปอร์โก นักสกีชาวโลวีเนีย จบรอบซ้อมด้วยความเร็วปกติแต่ที่ใบหน้าของเขามีรอยแดงช้ำและเป็นรอยเลือดออกยาวตลอดบริเวณสันจมูกของเขา ส่วน บริเซ โรเจอร์ นักแข่งจากแดนน้ำหอมต้องร้องไห้เนื่องจากเขาต้องถอนตัวจากการแข่งขันทั้งที่ยังไม่ได้ลง หลังเอ็นไข้วหัวเข่าหน้าฉีกขาดระหว่างการซ้อม

"มันไม่น่าไว้ใจเลย สนามนี้มีจุดแหลมคมอยู่ทุกๆ แห่ง การจะเป็นคนที่เวลาดีที่สุดคุณต้องใช้ความเร็วสูง และช่วงเลี้ยวคุณอาจจะหมุนไปและชนกับมันเข้าตรงไหนก็ได้ คุณเห็นกรณีของ มาร์โก แล้วในวันนี้ มันเป็นเหมือนสถานที่ที่ไม่อันตราย แต่สามารถจะฆ่าคุณได้เลยหากพุ่งมาชนกับต้นไม้ด้วยความเร็วมากกว่า 120 กิโลเมตร" มิลเลอร์ กล่าว
ร็อค เปอร์โก ได้แผลจากการซ้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น