xs
xsm
sm
md
lg

อลป.ป้อง "รัสเซีย" ทำไฟ 5 ห่วงไม่ครบเปิดโซชิฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สัญลักษณ์โอลิมปิกขึ้นไม่ครบ 5 วง
เจ้าหน้าที่โอลิมปิกสากล ออกโรงปกป้อง รัสเซีย เจ้าภาพจัดการแข่งขัน โอลิมปิก ฤดูหนาว 2014 หลังแสดงความผิดพลาดในพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อไฟสัญลักษณ์วงแหวน 5 วงของ โอลิมปิก ขึ้นไม่ครบกลางสนามก่อนใช้เทคนิกพิเศษช่วยปกปิดบนทีวีไม่ให้คนดูรู้

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยเมื่อ รัสเซีย ที่ทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 51,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จนได้ชื่อว่าเป็นโอลิมปิกที่สิ้นเปลืองมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทว่าแสดงความผิดพลาดต่อหน้าคนดูเรือนหมื่นที่ โอลิมปิก สเตเดียม เมื่อสัญลักษณ์วงแหวน 5 ห่วงขึ้นไม่ครบกลางสนาม

งานนี้เล่นเอาเจ้าภาพเสียหน้าไม่น้อย ก่อนพยายามแก้ไขด้วยการใช้เทคนิกพิเศษดัดแปลงภาพให้ผู้ชมที่ดูผ่านจอทีวี เห็นสัญลักษณ์ครบ 5 ห่วง อย่างไรก็ตาม มาร์ค อดัมส์ หนึ่งในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ออกมากล่าวชมว่าทุกฝ่ายทำงานได้ดีแล้ว และเข้าใจดีว่าปัญหาสามารถเกิดขึ้นได้

"ถือเป็นพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก ที่เต็มไปด้วยเทคนิคน่าประทับใจ พวกเขาทำได้ดีมาก และผมก็ไม่เห็นด้วยว่ามันจะเป็นความผิดพลาดเลยแม้แต่น้อย ด้วยความสัตย์จริง" มร.อดัมส์ กล่าวความเห็นถึงเรื่องนี้

สำหรับการแข่งขัน "โซชิ เกมส์" เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้ มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยเป็นผู้นำคบเพลิงเข้าสนามก่อนส่งต่อให้ วลาดิสลาฟ เตรเตียค กับ อิรินา โรดนินา สองอดีตเหรียญทองโอลิมปิก เป็นผู้จุดคบเพลิงเปิดการแข่งขัน
ภาพที่คนดูเห็นทางทีวี
มร.อดัมส์ ปกป้องเจ้าภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น