xs
xsm
sm
md
lg

IOC ชี้อย่าด่วนฟันธง "โซชิ" ล้มเหลว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)ออกโรงชี้แจงพร้อมวิงวอนทุกฝ่ายอย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่า ศึกโอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2014 "โซชิ เกมส์" ที่ประเทศรัสเซีย เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ล้มเหลว แม้ว่าจะถูกกระแสวิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่พร้อมหลายด้าน รวมถึงหวั่นเกิดการก่อการร้ายทั้งที่ยังไม่ถึงพิธีเปิดแข่งอย่างเป็นทางการ

ศึกโอลิมปิก ฤดูหนาว 2014 "โซชิ เกมส์" ที่รัสเซีย มีกำหนดพีธีเปิดวันที่ 7 ก.พ. นี้ แต่ยังไม่ได้ฤกษ์อย่างเป็นทางการกลับถูกกระแสโจมตีเล่นงานอย่างหนักจากทั้งบรรดานักกีฬาชาติต่างๆ และกองทัพสื่อมวลชน จนกลายเป็นกระแสแชร์กระฉ่อนโลกออนไลน์ถึงความไม่พร้อมของชาติเจ้าภาพ ทั้งเรื่องที่พัก อาหาร ห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

เช่นเดียวกับ ฝ่ายความมั่นคงของสหรัฐอเมริกา ที่ออกประกาศเตือนสายการบินของทุกชาติให้ระมัดระวังเกี่ยวกับเหตุการณ์ก่อการร้ายใน "โซชิ เกมส์" หลังมีรายงานว่ากลุ่มผู้ก่อการร้ายอาจซุกระเบิดไว้ในหลอดยาสีฟัน จนนำไปสู่ความหวั่นวิตกว่าจะเกิดโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ในทัวร์นาเมนต์นี้

อย่างไรก็ตาม มาร์ค อดัม ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ชี้ว่ายังไม่ควรดวลสรุปแม้จะมีเหตุการณ์ต่างๆ และควรรอให้ถึงวันเปิดการแข่งขันให้โอกาสชาติเจ้าภาพได้แสดงศักยภาพและขีดความพร้อมความสามารถในการจัดโอลิมปิก ฤดูหนาวครั้งนี้

"นี่คือเรื่องที่น่ากังวลมาก ผมเข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี เมื่อคุณเดินทางมาถึงและไม่ได้มีห้องพักแบบที่คาดหวังไว้มันต้องไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยหากจะบอกว่านี่คือความล้มเหลวและผิดพลาดของผู้จัดทั้งที่ทัวร์นาเมนต์ยังไม่ได้เริ่มขึ้น"

"ทุกๆ การแข่งขันใหญ่ๆ มันจะต้องมีปัญหาบาง และผมคิดว่าพวกเขาวามารถจัดการและบริหารห้องพักที่มีมากกว่า 24,000 ห้อง ได้อย่างแน่นอน เรื่องห้องพักกับเรื่องการแข่งขันเป็นสิ่งที่แตกต่างกัน และนี่คือสิ่งที่ทุกคนต้องแยกแยะให้ออก" ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของ ไอโอซี แสดงความเห็น
กำลังโหลดความคิดเห็น