xs
xsm
sm
md
lg

"ยิงปืน" วุ่นต่อ "หมอเอาชัย" ส่อชดใช้ 1.5 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรื่องวุ่นของ บิ๊กหนุ่ม ก่อนเกษียณ
การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ หลังศาลแพ่งพิพากษาเพิกถอนมติที่ ประชุมใหญ่ของสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 พร้อมส่งผลให้การเบิกเงินอุดหนุน 1.5 ล้าน บาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ นายแพทย์ เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานของกรรมการรักษาการ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 ซึ่งเป็นการประชุมเรื่องการรับรองงบดุลของปี 2553 และขอเบิกเงินอุดหนุนสมาคม 1.5 ล้านบาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทย

แต่หลังจากนั้น นายวิเชียร ไพจิตรกาญจนกุล 1 ในสมาชิกสมาคมกีฬายิงปืน ได้ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้เพิกถอนมติของที่ประชุมดังกล่าว และศาลแพ่งได้เห็นชอบเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนั้นศาลยังพิเคราะห์ว่า ในขณะนั้นสมาคมไม่มีคณะกรรมการรักษาการที่จะจัดประชุมได้ เนื่องจากกรมการปกครองรับจดทะเบียนคณะกรรมการและให้นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เป็นนายกสมาคมไปแล้ว และจากคำพิพากษาดังกล่าวได้ส่งให้เงินอุดหนุนจำนวน 1.5 ล้านบาทไม่ชอบด้วยกฎหมาย ด้วยเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เข้าร่วมประชุมถึงเรื่องนี้ ก่อนจะกล่าวว่า ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย คงยังไม่สามารถทำอะไรได้ในตอนนี้ เพราะอาจเป็นไปได้ที่ฝ่าย นายแพทย์เอาชัย จะยื่นอุทธรณ์

พร้อมกันนี้มีการคาดการว่าท้ายที่สุดแล้ว หากคำพิพากษาของศาลยังยืนยันคำเดิม อาจจะส่งให้ นายแพทย์เอาชัย และคณะทำงานชุดดังกล่าวต้องหาเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท มาคืนให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น