xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กหนุ่ม” อึ้ง! ปัดตอบ “ยี” ลาออกก่อนหย่อนบัตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรื่องยังมาไม่ถึงมือบิ๊กหนุ่ม
“บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปรยว่าคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง หรือ “กกต.บอล” ที่ไม่รับรองชัยชนะของ วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายใหญ่ลูกหนังไทยคนใหม่นั้นไม่เกี่ยวข้องกับข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฉบับใหม่แต่อย่างใด แต่ปัดไม่ตอบคำถามกรณีที่ “บังยี” และพวกอ้างว่าลาออกจากตำแหน่งก่อนมาลงคะแนน

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ได้รับชัยชนะ และได้ยื่นรายงานการเลือกตั้งต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอมติรับรองแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.เปิดเผยว่าขณะนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด “เรื่องยังไม่มาถึงผม อาจจะอยู่ในหน่วยงานที่พิจารณาอยู่ ซึ่งหากได้รับเรื่องแล้วก็จะพิจารณาว่าขัดต่อข้อบังคับฉบับใหม่ของสมาคมฟุตบอลฯ และ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือไม่ หากขัดก็จะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง ส่วนเรื่องที่มีสโมสรยื่นหนังสือร้องเรียนเข้ามานั้น ทาง กกท.จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณา แต่ในเรื่องที่มีการฟ้องศาลคงต้องรอคำสั่งศาลออกมาก่อนจึงจะตอบได้ว่าจะดำเนินการอย่างไร”

พร้อมกันนี้ “บิ๊กหนุ่ม” ได้ตอบคำถามกรณีที่คณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง หรือ “กกต.บอล” เสียงข้างมาก 3 ใน 5 ลงนามไม่รับรองชัยชนะของ “บังยี” ว่าไม่เกี่ยวข้องกัน “เราจะพิจารณาจากข้อบังคับของสมาคมฯเป็นหลัก ซึ่งคณะกรรมการดังกล่าวนั้นเป็นระเบียบวิธีของสมาคมที่ใช้จัดการเลือกตั้งเท่านั้น ไม่ได้อยู่ในข้อบังคับ”

ส่วนในกรณีที่ “บังยี” ออกมาอ้างว่าตนและสภากรรมการได้ลาออกจากตำแหน่งก่อนมาลงคะแนนเลือกตั้งแล้วจึงไม่ผิดข้อบังคับนั้น “บิ๊กหนุ่ม” ปัดไม่ตอบคำถามนี้แต่อย่างใด ขณะเดียวกันมีรายงานว่ากองนิติการ กกท.เตรียมนำเรื่องนี้เข้าประชุมหารือกันในวันที่ 3-4 พฤศจิกายน นี้ ก่อนจะสรุปผลแล้วดำเนินการยื่นเรื่องถึงผู้ว่าการ กกท.ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น