xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ยันใช้เกณฑ์ “คลับไลเซนซิง” มอบเงิน ด.2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้ว่าฯหนุ่ม แย้มไม่เข้มงวด
“บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าทาง กกท.จะใช้ คลับไลเซนซิง เป็นเกณฑ์ในการมอบเงินสนับสนุนงวดที่ 2 ให้แต่ละทีมในดิวิชัน 2 แน่นอน แต่แย้มอาจจะไม่เข้มงวดมากนัก น่าจะได้เต็ม 1 ล้านบาท ทุกทีม

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาคัดค้านกรณีที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมใช้เกณฑ์คลับไลเซนซิง หั่นงบสนับสนุน 84 ทีมในลีกภูมิภาค “ดิวิชัน 2” ในงวดที่ 2 ที่จะจ่ายอีกทีมละ 1 ล้านบาท เพราะมองว่าเป็นสัญญาประชาคมที่ “พรรค” ให้ไว้กับสโมสรลีกภูมิภาค

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR SPORT ถึงเรื่องนี้ว่ายังยืนยันที่จะใช้เกณฑ์คลับไลเซนซิงเป็นตัวชี้วัดแน่นอน

“ทาง กกท.ยืนยันว่าการมอบเงินสนับสนุนจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับแต่ละสโมสรในระดับดิวิชัน 2 ในงวดที่ 2 นั้น จะใช้คลับไลเซนซิงเป็นตัวชี้วัด เนื่องจากเป็นสิ่งที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ให้การยอมรับและใช้เป็นมาตรฐานมาโดยตลอด ซึ่งหากเราไม่ใช้ เราก็ต้องไปตอบกับ สตง.(สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน) ให้ได้ว่าเราใช้เกณฑ์ใดในการพิจารณามอบรางวัล แต่ทั้งนี้คงไม่ได้เข้มงวดมากนัก อาจจะใช้แค่ 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งตนมองว่าหลายๆ สโมสรน่าจะได้เต็มอยู่แล้ว” บิ๊กหนุ่มกล่าว

โดยก่อนหน้านี้หลายฝ่ายได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในทำนองเดียวกันว่า กกท.ควรจะพิจารณายุติการมอบเงินสนับสนุนให้กับสโมสรได้แล้ว เนื่องจากวงการฟุตบอลกำลังพัฒนาไปสู่ระบบลีกอาชีพอย่างเต็มตัว ฉะนั้นแต่ละสโมสรควรที่จะยืนด้วยตนเองได้โดยไม่ต้องพึ่งงบประมาณสนับสนุนจากภาครัฐ
กำลังโหลดความคิดเห็น