xs
xsm
sm
md
lg

"รองมนตรี" ตัดสินใจลงชิงผู้ว่าฯกกท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนตรี ไชยพันธุ์ ได้เปรียบเรื่องอายุงานและประสบการณ์
นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ตัดสินใจลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเตรียมเข้ายื่นใบสมัครต่อคณะกรรมการในวันที่ 29 สิงหาคม นี้

ความเคลื่อนไหวการเฟ้นหา ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)คนใหม่ หลังจากที่วาระการดำรงตำแหน่งของ "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม นายใหญ่คนปัจจุบัน ใกล้จะครบเทอมในวันที่ 30 มิถุนายน 2557 โดยก่อนหน้านี้มี "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตผู้ฝึกสอนทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทย และรองอธิบดีกรมพลศึกษา วัย 57 ปี ได้แสดงความจำนงยื่นใบสมัครเสนอตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 1 ราย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าฯกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผยว่าตนตัดสินใจที่จะลงสมัครแล้ว "ผมเตรียมที่จะยื่นใบสมัครต่อทางคณะกรรมการในวันพรุ่งนี้(29 ส.ค.56) ซึ่งแม้เราจะมีประสบการณ์ทำงานในนี้มานาน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับมุมมองของคณะกรรมการว่าจะมีความเห็นอย่างไร ถ้าในทางบวกก็คือเห็นดีด้วย แต่ถ้าในทางลบอาจมองว่าน่าจะลองเปลี่ยนเป็นคนนอกดูบ้างก็เป็นได้ ส่วนนโยบายหรือแผนงานนั้นคงต้องรอการสมัครให้แล้วเสร็จก่อนจึงจะสามารถเปิดเผยได้"

"ซึ่งผมมองว่าปัจจัยสำคัญของการชิงตำแหน่งครั้งนี้น่าจะเป็นเรื่องของอายุงาน เพราะหากพี่หรั่งได้เป็นก็จะมีอายุงานแค่ 1 ปี เศษๆเท่านั้น เนื่องจากต้องเกษียณอายุราชการตอนอายุ 60 ปี ซึ่งผมมองว่าไม่น่าจะทำอะไรได้มากนัก แต่ทั้งนี้ตัวชี้วัดสำคัญก็มีอีก 5 ข้อ คือ 1.ต้องทำงานร่วมกับกกท.ได้ 2.มีประสบการณ์ทางด้านกีฬา 3.มีผลงานและการยอมรับจากสมาคมภายนอก 4.ความมุ่งมั่นที่จะเข้ามา ไม่ใช่ว่ามาเพราะถูกบังคับหรือไม่มีอะไรจะทำ และ 5.ต้องมีเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ"
กำลังโหลดความคิดเห็น