xs
xsm
sm
md
lg

"รองมนตรี" ชั่งใจลงชิงผู้ว่าฯกกท.แย้มแผนงานพร้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าฯกกท.
นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ยังอยู่ในช่วงพิจารณาที่จะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทยคนใหม่ แม้จะมีหลายเสียงให้การสนับสนุน แต่แย้มว่าหากลงสมัครจริงก็มีแผนงานที่เตรียมไว้พร้อมอยู่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการเฟ้นหา ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)คนใหม่ หลังจากที่วาระการดำรงตำแหน่งของ "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม นายใหญ่คนปัจจุบัน ใกล้จะครบเทอมในวันที่ 30 มิถุนายน 2557 โดยก่อนหน้านี้มี "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตผู้ฝึกสอนทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทย และรองอธิบดีกรมพลศึกษา ได้แสดงความจำนงยื่นใบสมัครเสนอตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 1 ราย

โดยทางด้านของ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าฯกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ได้รับเสียงสนับสนุนจากหลายฝ่ายได้เผยถึงการลงชิงชัยในตำแหน่งนี้ว่ากำลังอยู่ในช่วงพิจารณา "ผมต้องขอย้อนความว่าก่อนหน้านี้เวลาที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้ว่าฯกกท.ในแต่ละสมัย ทางรองผู้ว่าฯทั้ง 3 คน (ฝ่ายบริหาร, ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์) จะปรึกษากันโดยจะส่งผู้ที่อาวุโสที่สุดเป็นตัวแทนขององค์กรลงสมัคร ซึ่งในครั้งนี้เป็นตัวผมที่มีอายุงานมากที่สุด 13-14 ปี"

"ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าแม้จะมีหลายฝ่ายให้การสนับสนุน แต่ผมเองยังคิดว่าตนเองไม่ค่อยสันทัดกับบทบาทในตำแหน่งนี้เท่าที่ควร เพราะตำแหน่งนี้ต้องทำงานเกี่ยวพันกับด้านการเมือง ผมจึงปฏิเสธมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ในเมื่อเป็นแบบคัดสรร ก็ต้องดูว่าจะมีคนนอกที่มีความสามารถมากกว่าเสนอตัวเข้ามาหรือไม่ หากไม่เหมาะและผมไม่ลงสมัครก็อาจเป็นการตัดสิทธิ์ตัวเราเอง ระหว่างนี้ยังพอมีเวลาจึงขอพิจารณาให้มั่นใจอีกครั้ง ซึ่งหากผมลงสมัครหรือได้รับตำแหน่งผมก็มีแผนงานที่พร้อมอยู่ในใจแล้ว" รองฯมนตรี กล่าว

สำหรับการลงชิงเก้าอี้นายใหญ่กีฬาไทยคนใหม่นั้นจะสิ้นสุดการรับสมัครในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ และหลังจากนั้น ทางคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ "บอร์ด กกท." จะตั้งคณะกรรมการสรรหา โดยมี ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นั่งเป็นประธาน
กำลังโหลดความคิดเห็น