xs
xsm
sm
md
lg

F1 เสนอ "ถ.ราชดำเนิน" เป็นสนามแรกปี 2558

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัตร สิทธิหล่อ
สุวัตร สิทธิหล่อ เผย "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ประธานคณะทำงานเพื่อศึกษาและเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง(ฟอร์มูล่าวัน) กล่าวในที่ประชมว่าผู้จัดเอฟวันเสนอให้ถนนราชดำเนินเป็นสนามการแข่งขันสนามแรก ในช่วงเดือนมีนาคม 2558 พร้อมกับจะพัฒนาเครื่องยนต์ เพื่อลดระดับเสียงให้ไม่เสียงดังในอีก 3-4 ปีข้างหน้านี้

การประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ ครั้งที่3/2556 โดยมีนายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะทำงานเพื่อศึกษาและเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง(ฟอร์มูล่าวัน) เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุม1 ชั้น2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อเวลา 13.30น. วันพุธที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

ภายหลังการปิดห้องประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง นายสุวัตร สิทธิหล่อ ได้ออกมาเผยถึงสาระสำคัญในการประชุมว่า "วันนี้ทางคณะทำงานเพื่อศึกษาและเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง(ฟอร์มูล่าวัน) ได้มารายงานการจัดการแข่งขันซึ่งยืนยันว่าจะจัดที่ถนนราชดำเนิน โดยรูปแบบการแข่งขันเป็นช่วงกลางคืน ส่วนเรื่องผลกระทบที่ตามมานั้นตนขอยืนยันว่าจะมีการศึกษาเรื่องนี้แน่นอน และไม่นิ่งนอนใจ รวมทั้งจะมีการทำประชาพิจารณ์กับประชาชนที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าวทั้งหมด ซึ่งทางคณะกรรมการฯจะขอเวลาในการศึกษาผลกระทบเป็นเวลา 8 สัปดาห์ก่อนจะมาเสนอในที่ประชุมต่อไป"

"ทั้งนี้จะมีการพูดคุยกับทางฝ่ายกรุงเทพมหานครเพื่อมาพูดคุยถึงระเบียบข้อห้ามในเขตเมืองหลวงชั้นใน เพราะเป็นการแข่งขันรายการพิเศษ รวมทั้งข้อจำกัดของความกว้างถนนที่จะต้องปรับใหม่ ความปลอดภัยของผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งรายการนี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้ และทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยดีขึ้น จากนี้จะต้องมาคุยเรื่องงบประมาณ รวมทั้งการเซ็นสัญญาอย่างเป้นทางการกับเอฟวันที่เป้นเจ้าของลิขสิทธิ์ และมอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) แจกแจงตารางแข่งขันประจำปี 2558 มาทั้งหมดอีกด้วย"

ต่อมาปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังได้แจ้งต่ออีกว่า ทางนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ยังได้แจ้งต่อที่ประชุมอีกด้วยว่า "ทางผู้จัดรถสูตรหนึ่ง หรือฟอร์มูล่าวันได้เสนอให้ถนนราชดำเนิน เป็นสนามแรกของการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวัน ในช่วงเดือนมีนาคม 2558นี้ เพราะเห็นว่าถนนราชดำเนินเป็นสถานที่สวยงามเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน เมื่อถ่ายทอดสดออกมาจะเป็นภาพที่สวยงามและส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วย"

"สำหรับเรื่องระดับเสียง ทางผู้จัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หรือฟอร์มูล่าวันยังได้เสนอแนวคิดว่าจะพัฒนาเครื่องยนต์ให้ลดระดับเสียงให้น้อยลง เพื่อไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางเสียงต่อผู้ชมและผู้เข้าแข่งขันในอีก 3-4 ปีข้างหน้าอีกด้วย" ปลัด ก.กีฬา กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น