xs
xsm
sm
md
lg

กกท.วกกลับมาใช้ราชดำเนินจัด F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม รับสนจัดเอฟวันบนถนนราชดำเนิน
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยอมรับสนจัดการแข่งขันรถฟอร์มูลา วัน โดยอาจจัดบนถนนราชดำเนิน หรือรอบเกาะรัตนโกสินทร์ก็เป็นได้

เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2556 นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ "กกท." เป็นประธานจัดการสัมมนาเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ รวมทั้งจัดทำแผนการเตรียมสนามแข่งขันรถฟอร์มูลา วัน ขึ้นในประเทศไทย ณ โรงแรม เดอะ แกรนด์ โฟร์วิง

โดย "บิ๊กหนุ่ม" เปิดเผยว่า "แนวความคิดการจัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ในประเทศไทยเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่เชื่อว่าขณะนี้มีความเป็นไปได้มากที่จะเป็นความจริงขึ้นมา ขณะนี้ยังเหลือเพียงขั้นตอนในการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ซึ่งการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้จะจัดขึ้นในปี 2558 อาจอยู่ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ หรือมีนาคม ยังต้องรอหาข้อสรุปกันอีกครั้ง"

"หากสามารถเกิดขึ้นได้จริงๆ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่สนใจ และจะเดินทางมายังประเทศไทย โดยอาจจะมีเงินหมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาทในช่วงสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน" ผู้ว่าฯ กกท. ยืนยัน

ขณะที่สนามแข่งขันที่จะใช้ "บิ๊กหนุ่ม" เผยเล็งพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ หรืออาจจะเป็นถนนราชดำเนิน "ต้องยอมรับว่าประเทศไทยมีความสวยงามมาก โดยผมได้หารือกับฝ่ายจัดการแข่งขันมาตลอด และมีความชื่นชอบบริเวณถนนราชดำเนิน หรือ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นสนามแข่งขันที่น่าจะสวยที่สุดอีกแห่งในโลกก็ว่าได้"

พร้อมกันนี้ยังมีการส่งทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สำรวจพื้นที่ถนนราชดำเนิน และรอบเกาะรัตนโกสินทร์ที่รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรแล้ว อย่างไรก็ตาม "บิ๊กหนุ่ม" ยอมรับว่าอาจต้องฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย "เรื่องนี้คงต้องทำประชาพิจารณ์กับประชาชน เพราะแน่นอนผลกระทบเรื่องเสียงดังต้องมีแน่ รวมทั้งยังต้องมีการปิดถนน ดังนั้นหากว่ามีประชาชนจำนวนมากไม่เห็นด้วยก็อาจต้องกลับไปทบทวนถึงการจัดการแข่งขันในพื้นที่อื่นแทน"
กำลังโหลดความคิดเห็น