xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม" มั่นใจซิ่ง F1 "ภูเก็ต" ไม่มีปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม ยัน F1 ภูเก็ต ไม่มีปัญหาแน่นอน
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย มั่นใจต้องได้จัดรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูล่าที่ภูเก็ต และไม่หวั่นกระทบสถานที่ เนื่องจากเตรียมเส้นทางเลียบชายหาดบริเวณหาดป่าตอง พร้อมกับยืนยันไม่มีปัญหากับสหพันธ์ยานยนต์ หรือเอฟไอเอ แน่นอน

จากกรณีที่ประเทศไทยมีแนวคิดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถยนตร์สูตรหนึ่ง หรือ "เอฟวัน" ในพ.ศ.2558 โดยเบื้องต้นคณะทำงานร่วมกับสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) กำหนดรูปแบบจัดแข่งขันแบบ "ซิตี้เรซ" หรือปิดเมืองแข่งขัน เส้นทางบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และได้เกิดกระแสการคัดค้านจากหน่วยงานและประชาชนจำนวนมาก และมีการกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2556 เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกฎดังกล่าวระบุไว้ด้วยว่าห้ามกิจกรรมสนามแข่งรถในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ จึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่าไม่สามารถจัดการแข่งขันเอฟวันได้ ส่งผลให้ต้องมองหาพื้นที่แข่งขันใหม่ในต่างจังหวัด โดยมีตัวเต็งเป็นจังหวัดภูเก็ต

โดย "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ยืนยันจัดแข่งรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูล่าวันที่ภูเก็ต ไม่กระทบสถานที่แน่ "ความคืบหน้าทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย ตอนนี้อยู่ในขั้นตระเตรียมงานให้ดีที่สุด และส่งทีมงานสำรวจเส้นทาง ซึ่งจะเป็นถนนเลียบชายหาด บริเวณหาดป่าตอง จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง ซึ่งตนมั่นใจว่ายังไงสนามแข่งขันจะไม่กระทบต่อสถานที่แน่นอน เพราะว่าสนามแข่งขันจะเป็นถนนเลียบชายหาด เราจะไม่ตัดเส้นทางวกเข้าตัวเมือง ซึ่งจะมีสถานที่สำคัญและบ้านเก่าแก่นับร้อยปีในตัวเมืองแน่ ส่วนมาตรการการเยียวยาผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหาร และอื่นๆ บริเวณรอบๆชายหาดดังกล่าวเรายืนยันวาจะมีการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทุกรายเช่นกัน"

ส่วนการเปลี่ยนสถานที่จากถนนราชดำเนิน มาจัดที่ต่างจังหวัด นั้นทาง ผู้ว่าฯกกท.ยืนยันว่าจะไม่มีปัญหากับทางสหพันธ์ยานยนต์ หรือเอฟไอเอ "ข้อตกลงกับทางสหพันธ์ยานยนต์ หรือเอฟไอเอ ยังไม่ได้ตกลงเซ็นสัญญาแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอให้ผ่านมติคณะรัฐมนตรี ซึ่งเราจะเตรียมยื่นในเร็วๆนี้ด้วย อย่างไรก็ตามผมยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องนี้อย่างแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น