xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ส่ง F1 ซิ่งภูเก็ต รับหวั่นโดนต้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม หวั่นโดนคนภูเก็ตต่อต้าน F1
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยอมรับพับแผนจัดศึกเอฟวัน "ราชดำเนิน" เบนเป้าส่งทีมงานตรวจสอบสภาพเส้นทาง "ภูเก็ต" แทน ยันไร้ปัญหาคุยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ "เอฟไอเอ" รับหวั่นมีกระแสต่อต้านอีก

จากกรณีที่ประเทศไทยมีแนวคิดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถยนตร์สูตรหนึ่ง หรือ "เอฟวัน" ในพ.ศ.2558 โดยเบื้องต้นคณะทำงานร่วมกับสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) กำหนดรูปแบบจัดแข่งขันแบบ "ซิตี้เรซ" หรือปิดเมืองแข่งขัน เส้นทางบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และได้เกิดกระแสการคัดค้านจากหน่วยงานและประชาชนจำนวนมาก และมีการกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2556 เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกฎดังกล่าวระบุไว้ด้วยว่าห้ามกิจกรรมสนามแข่งรถในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ จึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่าไม่สามารถจัดการแข่งขันเอฟวันได้ ส่งผลให้ต้องมองหาพื้นที่แข่งขันใหม่ในต่างจังหวัด โดยมีตัวเต็งเป็นจังหวัดภูเก็ต

ล่าสุด "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยอมรับว่ากำลังมองหาสนามแข่งขันในต่างจังหวัดอยู่เช่นกัน "มีหลายจังหวัดที่เสนอตัว แต่คาดว่า ภูเก็ต เป็นพื้นที่เหมาะสมสำหรับโชว์ทัศนียภาพที่สวยงามออกสู่สายตาชาวโลก ถือเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทยได้เป็นอย่างดี"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กหนุ่ม" ยืนยันการเปลี่ยนสนามแข่งขันจากถนนราชดำเนินไปที่ภูเก็ตไม่มีปัญหากับ "เอฟไอเอ" แน่นอน "ส่วนข้อตกลงที่ทำไว้กับ เอฟไอเอ นั้นไม่มีปัญหา เพราะตอนนี้ยังไม่มีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ที่ผ่านมามีเพียงการสำรวจเส้นทางเพื่อนำเสนอเท่านั้น อีกทั้งยังไม่มีเงื่อนเวลาในการเซ็นสัญญามากำหนดด้วย คาดว่าอีก 3-4 สัปดาห์จะสามารถส่งทีมงานลงสำรวจเส้นทางบริเวณพื้นที่ต่างๆ ของภูเก็ต ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานในพื้นที่"

ส่วนเรื่องกระแสต่อต้านอาจจะลามไปถึงภูเก็ตนั้น "ผู้ว่าฯกกท." ยอมรับเป็นกังวลไม่น้อย "เรื่องการต่อต้านนั้นตอนนี้ก็ยังกังวลอยู่ แต่อยากให้ประชาชนรับฟังถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอฟวัน เชื่อว่าสุดท้ายแล้วประชาชนในพื้นที่จะยอมรับการแข่งขันรายการนี้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น