xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม" ส่อย้าย F1 ออกต่างจังหวัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟวัน เตรียมย้ายไปซิ่งแถวต่างจังหวัด
นาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยเตรียมเดินแผนสำรองด้วยการวางโปรแกรมจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ออกไปตามจังหวัดอื่นๆในประเทศไทย ปี 2014 แทนที่บริเวณถนนราชดำเนิน หลังมีกระแสคัดค้านถึงความไม่เหมาะสมอย่างต่อเนื่องจากประชาชนในประเทศ

หลังจากที่กลุ่มนักวิชาการและตัวแทนของชุมชนบางลำพู, แพร่งภูธร, ป้อมมหากาฬ ฯลฯ เปิดเวทีสัมมนาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. เพื่อร่วมกันคัดค้านการจัดแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกบนถนนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เนื่องจากมองว่าอาจเป็นการทำลายสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมถึงสร้างมลภาวะทางเสียงรบกวนผู้ที่พักอาศัยอยู่บริเวณนั้น

ล่าสุด นาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาของไทย เผยถึงกระแสต่อต้านจากผู้คนที่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า "สำหรับเรื่องเสียงต่อต้าน ผมคิดว่าส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเรื่องของการเมือง อย่างไรก็ตาม อยากแจ้งให้ทราบว่าเรายังไม่มีการเซ็นสัญญากับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ถึงการใช้เกาะรัตนโกสินทร์เป็นสนามแข่ง"

"ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าการใช้ถนนราชดำเนินเป็นเพียงเรื่องที่ เอฟไอเอ กับฝ่ายจัดการแข่งขัน มีความคิดเห็นตรงกันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วหากมีการเปลี่ยนแปลงก็สามารถย้ายไปจัดที่อื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ต่างๆในกรุงเทพฯ หรือออกต่างจังหวัดก็ตาม" บิ๊กหนุ่ม ชี้แจง

นอกจากนี้ "บิ๊กหนุ่ม" เผยว่าคณะทำงานที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาล รวมทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมรวบรวมแผนดำเนินการจัดงานและวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ ก่อนให้ประชาชนและรัฐบาลเป็นผู้ตัดสิน หากไม่เห็นชอบก็จะเบนเป้าไปที่แผนสำรองคือแข่งที่ต่างจังหวัด ต่อไป

สุดท้าย นาย กนกพันธุ์ กล่าวขณะนี้ตนและทีมงานได้เปิดโอกาสให้จังหวัดที่สนใจ ยื่นเรื่องเสนอตจัวเป็นเจ้าภาพได้ โดยจะมีการลงไปสำรวจความเห็นของประชาชนและทำประชาพิจารณ์ ส่วนเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยคือจังหวัดนั้นต้องมีสนามบินที่รองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ รวมถึงใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 1.30 ชั่วโมง และต้องมีโรงแรมที่พักให้นักท่องเที่ยวและทีมงานเข้าพักไม่ต่ำกว่า 1 แสนคนด้วย
บิ๊กหนุ่ม เปิดให้จังหวัดที่สนใจเสนอตัวได้ (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น