xs
xsm
sm
md
lg

“โตโยต้า” หนุนไทยลีก 3 ปี แจกรถเพียบ!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โตโยต้า หนุน ไทยพรีเมียร์ลีก 3 ปี
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ทุ่มงบเกิน 200 ล้านบาท สนับสนุนศึกฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการ เป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาล พร้อมแจก รถยนต์ มูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโอกุระ เพรสทิจ (ถนนวิทยุ) เวลา 14.30 น. บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวการให้ความสนับสนุนศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เป็นระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2013, 2014 และ 2015 โดยมี นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.โตโยต้าฯ ร่วมเป็นประธาน

มร.เคียวอิจิ ได้เผยถึงการเข้ามาสนับสนุนในครั้งนี้ ว่า “ปีนี้ถือเป็นปีแรกของการก้าวเข้าสู่อีก 50 ปีต่อไป ของ โตโยต้า ในประเทศไทย เราจึงได้มอบความสุขให้กับคนไทย โดยให้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุด โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก เป็นระยะเวลา 3 ปี และยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน โตโยต้า ลีกคัพ และ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน พร้อมกันนี้ โตโยต้า ได้แต่งตั้ง “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าขวัญใจชาวไทย เข้าเป็น “โตโยต้า ฟุตบอล แอมบาสเดอร์” (Toyota Football Ambassador) เพื่อมีส่วนร่วมในการโปรโมทการแข่งขัน และกิจกรรมพิเศษ

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล เผยว่า “ในส่วนของจำนวนเงินที่ โตโยต้า ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ตลอด 3 ปี เกินกว่า 200 ล้านบาท แน่นอน และยังมีรางวัลซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่ทาง โตโยต้า เตรียมมอบให้แก่ นักเตะยอดเยี่ยม, ดาวซัลโว รวมถึงแฟนบอล ทั้งแบบประจำเดือน และประจำฤดูกาลอีกนับสิบรางวัล ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้แก่ทุกสโมสรในการแข่งขันจากนี้”

ทั้งนี้ ในส่วนของเงินรางวัลสำหรับอันดับ 1 และรองลงมายังเท่าเดิม คือ แชมป์ 10 ล้านบาท, รองแชมป์ 2 ล้านบาท, อันดับ 3 1.5 ล้านบาท แต่ได้เพิ่มในส่วนของรางวัลสนับสนุน อาทิ นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล จะได้รับ รถยนต์โตโยต้า 86 มูลค่า 2.74 ล้านบาท, รางวัลดาวซัลโว ได้รับ โตโยต้า อัลติส มูลค่า 1.2 ล้านบาท, โค้ชยอดเยี่ยม รับ โตโยต้า ยาริส มูลค่า 7.3 แสนบาท และรางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยม รับ โตโยต้า คอมมิวเตอร์ มูลค่า 1.16 ล้านบาท รวมถึง แฟนบอลผู้โชคดีประจำฤดูกาล จะได้ โตโยต้า วีออส มูลค่า 7.3 แสนบาท เช่นกัน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2012 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ลีก คัพ ปีที่ผ่านมา ปะทะ นาโกยา แกรมปัส เอต ตัวแทนจาก เจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้
แจกรถเพียบ
มร.เคียวอิจิ ทานาดะ
ดร.วิชิต มั่นเกินกว่า 200 ล้านบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น