xs
xsm
sm
md
lg

"เน" กร้าวซิว 3 แชมป์ จี้แข้งเค้นฟอร์มยึดตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลั่นสร้างประวัติศาสตร์
"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศกร้าว เตรียมไล่ล่า 3 แชมป์ ในฤดูกาล 2013 เพื่อสร้างประวัติศาตร์เป็นทีมแรกที่คว้า 3 ถ้วย เป็นปีที่สอง พร้อมออกโรงจี้นักเตะในทีมให้เค้นฟอร์มในเกมอุ่นเครื่อง 4 นัด ช่วงปรีซีซัน เพื่อการันตีตำแหน่งตัวจริง

เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ "ปราสาทสายฟ้า" ดับเบิลแชมป์บอลถ้วยฤดูกาลที่ผ่านมา ร่อนแถลงการณ์ล่าสุดผ่านเว็บไซต์สโมสร ประกาศกร้าวต้องคว้าแชมป์ฟุตบอลในประเทศทั้ง 3 รายการ (ไทยพรีเมียร์ลีก, มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ และ โตโยต้า ลีกคัพ) ให้ได้อีกครั้งในซีซันที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่ทำได้เป็นสมัยที่สอง หลังเคยผงาดครองเจ้าลูกหนังเมืองไทยมาแล้วเมื่อปี 2011 โดยแถลงการณ์ดังกล่าวมีข้อความดังนี้

สวัสดีพี่น้องชาวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่รักทุกท่าน ยินดีต้อนรับพี่น้องทุกท่าน ทั้งแฟนเก่า และแฟนใหม่ เข้าสู่ดินแดนแห่งชัยชนะ อีกครั้งหนึ่ง วันนี้ ผมอาสามาทำหน้าที่เปิดประตูปราสาทสายฟ้า รอต้อนรับผู้เล่นคนที่ 12 ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับเข้าสู่สนามของเรา ด้วยตัวเอง ด้วยความเต็มใจ และ ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง 4 เดือนเต็มๆ ที่เราปล่อยให้หญ้าทุกต้น ดินทุกก้อน ในสนาม ได้พักฟื้นตัวเอง เช่นเดียวกับพวกเราทุกคนที่ได้พักผ่อนกันเต็มที่ หลังจากทำงานหนักกันมาตลอดฤดูกาล 2012 ที่ผ่านไป

วันนี้ จะเป็นวันแรก ที่พวกเราทุกคน จะได้กลับเข้าสู่สนามของเรา สนามแห่งชัยชนะ สนามที่เป็นดั่งลมหายใจของชาวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคน 4 เดือนที่ผ่านมา ผมและทีม ทำงานกันอย่างหนัก ทุ่มเททุกอย่างเท่าที่พวกเราจะทำได้ เพื่อนำทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับมาทวงคืน แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 นักฟุตบอลใหม่ ฝีเท้าดี มีความสามารถสูง หลายคน ถูกเติมเข้ามาทดแทนคนเก่าๆ ที่จากไปตามวิถีทางของนักฟุตบอลอาชีพ การปรับเปลี่ยนทุกอย่าง ทุกคน ทุกตำแหน่ง มีเป้าหมายเพื่อการสร้างทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้เป็นทีมฟุตบอลที่ดีที่สุด และพาพวกเราทุกคนไปถึงเป้าหมาย ให้ได้

ไม่เพียงแต่การทวงคืนแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ผมจะรักษาแชมป์ เอฟเอคัพ แชมป์ลีกคัพ อีก 2 ถ้วย ไว้ในบ้านของเรา เป็นสมัยที่ 3 ผมจะไม่ยอมให้ความผิดพลาดเกิดขึ้นกับทีมของเรา เหมือนฤดูกาลที่ผ่านมาอีกแล้ว ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำรอย แต่ ประวัติศาสตร์จะถูกพวกเราสร้างขึ้นใหม่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ที่ครอบครองชัยชนะแบบเบ็ดเสร็จ 3 แชมป์ มากกว่า 1 ฤดูกาล

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าดับเบิ้ลแชมป์ฟุตบอลถ้วย ติดต่อกัน 3 สมัย ผมมั่นใจว่า ด้วยสรรพกำลังของทีม ในขณะนี้ บวกกับการสนับสนุนของผู้เล่นคนที่ 12 ทุกคน ที่มีให้กับทีม อย่างเหนียวแน่น มั่นคง จะทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้แก่ฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย อีกมากมาย ในปีนี้ และปีถัดๆ ไป

วันนี้ นักเตะของเราพร้อมแล้ว ที่จะลงสนามไล่ล่าแชมป์ มาให้พวกเราได้เป็นเจ้าของ ผมมีเป้าหมายว่าปลายปีนี้ เมื่อจบฤดูกาล 2013 ผมจะเอาถ้วยแชมป์ 3 ใบ มาให้พวกเราได้ชื่นชม ครอบครอง และ เฉลิมฉลองกัน อย่างยิ่งใหญ่ ให้ได้ นักเตะของเรากำลังรอคอย ก็คือ ผู้เล่นคนที่ 12 ที่จะลงสนามพร้อมๆ กัน ด้วยความเข้มแข็ง ด้วยความฮึกเหิม ด้วยหัวใจที่กระหายชัยชนะ ทุกๆ แมตช์ ทั้งในบ้าน และนอกบ้าน

สำหรับผู้เล่นคนที่ 12 วันนี้ ผมจะมาชวนทุกคนร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์อีกบทหนึ่ง ให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยพลังใจของทุกๆคน นั่นคือ การสร้างสถิติผู้เล่นคนที่ 12 ที่แข็งแกร่งและยิ่งใหญ่ที่สุด แห่งไทยพรีเมียร์ลีก 3 สมัยซ้อน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมฟุตบอล ที่มีกองเชียร์เข้าชมเกมในสนาม มากที่สุด ในไทยพรีเมียร์ลีก ในปี 2011 และ 2012 ผมมั่นใจว่า ปี 2013 พวกเราจะสร้างสถิติใหม่ เพื่อหนีและทิ้งห่างทุกทีม แบบไม่เห็นฝุ่น และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะครองแชมป์ผู้เล่นคนที่ 12 แห่งไทยพรีเมียร์ลีก ตลอดกาล

เกมกับชัยนาท เอฟซี แม้จะเป็นแมตช์อุ่นเครื่อง เป็นแมตช์ทดสอบนักฟุตบอลของทั้ง 2 ทีม แต่สำหรับขุนพลของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกแมตช์จากนี้ไปจะเป็นแมตช์สำคัญที่สุดในชีวิต เพราะมีแต่ผู้เล่นที่ดีที่สุด ทุ่มเทที่สุด เท่านั้น ที่จะมีโอกาสเป็นตัวจริง มีโอกาสที่จะอยู่ในทีม และ เป็น 11 คนแรกที่จะลงสนาม เพราะฉนั้น ทุกคนจะต้องขุดเค้นลีลา ความสามารถที่สุดยอดที่สุดของตัวเองออกมาแสดงต่อหน้าแฟนบอล ให้ได้ ความพึงพอใจของแฟนบอล และ ความทุ่มเทให้กับทีมเท่านั้น ที่จะเป็นหลักประกันการมีตำแหน่งในทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4 แมตช์ อุ่นเครื่องกับ ชัยนาท เอฟซี 17 มกราคม อีสาน ยูไนเต็ด 27 มกราคม ทีมชาติลาว 30 มกราคม และ สุพรรณบุรี เอฟซี 3 กุมภาพันธ์ จะเป็นแมตช์ชี้ชะตาอนาคตของนักฟุตบอลทุกคน ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้เล่นที่ดีที่สุด และ แฟนๆ รักที่สุดเท่านั้น ที่จะเป็น 11 ตัวจริงของทีม เพราะฉะนั้น รักใคร ชอบใคร ต้องพากันมาเชียร์นะครับ กติกาง่ายๆ ใส่เสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2013 ดูฟรีครับ สำหรับเกมอุ่นเครื่องเกมแรกกับ ชัยนาท เอฟซี หวังว่าจะได้เห็นแฟนๆ เต็มอัฒจันทร์ทัง 4 ด้าน นะครับ ผมจะรอทุกท่านอยู่ที่สนาม ไอ-โมบาย นะครับ

ขอบคุณครับ
เนวิน ชิดชอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น