xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" แย้มจัด F1 ไนท์เรซในไทย ปี 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยลุ้นจัดเอฟวันไนท์เรซ ปี 2015
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูลา วัน ชาวอังกฤษ แย้มเตรียมบรรจุประเทศไทย เข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันเอฟวัน ฤดูกาล 2015 ในรูปแบบของ "ไนท์เรซ" บนถนนในตัวเมืองกรุงเทพฯ

ภายหลังที่ นาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นาย เฉลิม อยู่วิทยา หนึ่งในผู้บริหารของบริษัท เรดบูลล์ ได้เดินทางไปยังสิงคโปร์ เพื่อเจรจากับ เบอร์นี ในการขอสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ในเมืองไทย โดยวางเป้าเป็นเจ้าภาพในปี 2014 เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยความคืบหน้าจากฝั่งเจ้าของลิขสิทธิ์

แต่ล่าสุด ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ชาวอังกฤษ เปิดเผยกับ วอลล์ สตรีท จัวแนล สื่อดังจากต่างประเทศ ถึงความคืบหน้าล่าสุดว่ามีแผนที่จะบรรจุประเทศไทยเข้าสู่ปฏิทินซิ่งในปี 2015 นี้ โดยเผยสั้นๆว่า "พวกเขาบอกผมว่าจะจัดในปี 2014 แต่ผมมองว่าเป็นปี 2015 ถือเป็นเรื่องที่ซีเรียส แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน"

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในส่วนของค่าใช้จ่ายและค่าลิขสิทธิ์ต่างๆนั้น แบ่งออกเป็น 60% จากคณะรัฐบาลของไทย ส่วนที่เหลือเป็น เรดบูลล์ และ สิงห์ สองบริษัทเครื่องดื่มชื่อดังของไทย ให้การสนับสนุนเพิ่มเติม ซึ่งหาก เบอร์นี ตอบตกลง ไทย จะได้มีชื่อเป็นหนึ่งใน 20 เรซ ที่จะทำการแข่งขันกันในปี 2015 ด้วยรูปแบบของ ไนท์เรซ ซิ่งบนถนนในกรุงเทพฯ เหมือนอย่าง สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์

สำหรับประเทศไทย ได้ทำการวอร์มอัพในการเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพ เอฟวัน ด้วยการรับหน้าเสื่อจัดรถแข่งรายการพิเศษ "เรซ ออฟ แชมเปียนส์" เมื่อวันที่ 14-16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยหวังสร้างความเชื่อมั่นให้สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ พิจารณาให้ไทยจัดเอฟวันในปี 2014 และในอดีตยังเคยดึง มาร์ค เวบเบอร์ นักขับชื่อดังของ เรดบูลล์ มาโชว์ลีลาขับรถฟอร์มูลา วัน ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยกว่า 1 แสนคน บนถนนราชดำเนิน เมื่อปี 2010 อีกด้วย
ทุกอย่างอยู่ที่ เบอร์นี เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น