xs
xsm
sm
md
lg

"ไทย" เบนเป้าจัด F1 ไนท์เรซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการรายวัน-"บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยแผนจัดฟอร์มูลา วัน ในประเทศไทยกำลังเดินหน้าไปได้สวย หลังบินถกเบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าของลิขสิทธิ์ถึงโมนาโก พร้อมเผยว่ามีโอกาสสูงที่เราจะได้รับหน้าที่จัดในปี 2014 หากเบนเป้าปรับรูปแบบเป็นการแข่งขันเวลากลางคืน
เอฟวันไนท์เรซมีโอกาสระเบิดความมันในเมืองไทย
ความเคลื่อนไหวของการเสนอตัวเพื่อขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในเมืองไทย ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มอบหมายให้ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่ากกท.เป็นหัวเรือใหญ่ในการเจรจาเพื่อดึงการดวลความเร็วระดับโลกมาแข่งขันในประเทศไทยให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ล่าสุด "บิ๊กหนุ่ม" ได้เผยผ่าน MGR SPORT ถึงความคืบหน้าหลังควงแขนนายเฉลิม อยู่วิทยา ประธานเรดบูลล์ คอมปานี ลิมิเตด กรุงลอดดอน เพื่อไปหารือกับ เบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน ก่อนที่ศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์จะเริ่นต้นขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเตรียมเบนเข็มให้ไทยจัดการแข่งขันแบบไนท์เรซ

"การเข้าไปพูดคุยกับเบอร์นีเป็นไปในทิศทางที่ดี ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณคุณเฉลิม อยู่วิทยา ที่ประสานงานให้เป็นอย่างดี ซึ่งเรายังไม่ได้ลงลึกเรื่องของงบประมาณและค่าลิขสิทธิ์ แต่ได้เสนอรูปแบบการแข่งขันที่จะสร้างสนามขึ้นมาใหม่ ที่สำคัญจะเป็นการแข่งขันช่วงกลางคืนซึ่งตรงกับเวลาเมืองไทยประมาณ 20.00 น.อันเป็นช่วงเวลาทองของการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากฝั่งเบอร์นีเป็นอย่างดี" นายกนกพันธุ์เผย

พร้อมกันนี้บอสใหญ่แห่งย่านหัวหมากยังเผยถึงการที่ไทยได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดศึก เรซ ออฟ แชมเปียนส์ (ROC) การแข่งรถรายการพิเศษที่รวมเอาแชมป์โลกจากหลายๆประเภทมาดวลความเร็วที่ราชมังคลากีฬาสถานในช่วงปลายปีนี้ว่า "ถือเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี เรซ ออฟ แชมเปียนส์ พอดี ซึ่งวันแข่งขันเล็งไว้ในช่วงวันที่ 8-9 หรือ 15-16 ธ.ค.นี้ ซึ่งเราจะมีการแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในเร็ววันนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น