xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ” เนื้อเต้นซิ่งราชมังฯ ธ.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม (2 จากขวา) หัวเรือใหญ่ในการจัด ROC
“หนุ่มเซ็บ” เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ชาวเยอรมัน ออกอาการตื่นเต้นหลังตอบรับเข้าร่วมแข่งขันรถแข่งรายการพิเศษ “เรซ ออฟ แชมเปียนส์ 2012” หรือ ROC ที่จะดวลความเร็วกันที่ราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้ ขณะที่ “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯ กกท.สุดมั่นศึก ROC คือ ใบเบิกทางชั้นดีที่จะทำให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพฟอร์มูลา วัน ในอีก 2 ปีข้างหน้า

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการแถลงข่าวจัดการแข่ง “เรซ ออฟ แชมเปียนส์ 2012” หรือ ROC ร่วมกับนายเฟเดอริก จอห์นสัน ฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึงตัวแทนจากเครื่องดื่มกระทิงแดงและสิงห์คอเปอร์ชัน

โดยการแข่งขัน ROC 2012 นี้ จะมีขึ้นที่ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ในวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้ โดยจะมีการเนรมิตสนามกีฬาอันดับหนึ่งของไทยให้เป็นแทร็กแข่งรถชั่วคราว เพื่อรองรับนักขับระดับแชมป์ในการแข่งขันระดับนานาชาติจากทุกวงการ ทั้ง ฟอร์มูลา วัน, เยอรมัน ทัวริงคาร์, เลอ มองส์ 24 ชั่วโมง, แรลลี ชิงแชมป์โลก รวมไปถึงนาสคาร์

ซึ่งภายในงาน “หนุ่มเซ็บ” เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ชาวเยอรมัน ได้ส่งข้อความผ่านทางจอโปรเจกเตอร์มาถึงแฟนๆ ความเร็วชาวไทย ว่า “นี่คือ ครั้งแรกที่ผมจะได้เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของเรดบูลล์ ขณะเดียวกัน การแข่งขันรายการนี้ก็ถือเป็นเรซที่ทั้งผม และทีมเยอรมนีประสบความสำเร็จมาตลอดในช่วงหลายปีหลัง และหวังว่าคนไทยทุกคนจะมีความสุขในการแข่งขันช่วงปลายปีนี้”

ด้าน “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าว MGR SPORT หลังมีกระแสวิจารณ์ว่า ROC ไม่ได้เกี่้ยวข้องกับการเสนอตัวจัดแข่งเอฟวัน ว่า “ผมยังเชื่อว่า การเป็นเจ้าภาพ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ (ROC) ซึ่งเป็นรายการแข่งรถระดับแชมป์ชนแชมป์ แม้จะไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเอฟวัน แต่นี่้คือใบเบิกทางชั้นดีที่จะทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ไว้วางใจให้ไทยรับหน้าที่จัดรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในอีก 2 ปีข้างหน้า”

พร้อมกันนี้ “บิ๊กหนุ่ม” ยังเผยถึงเบื้องหลังในการบินไปเจรจากับ เบอร์นี เอคเคิลสโตน ที่โมนาโก ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ว่า “ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดี ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครเชื่อว่าเราจะมาถึงขั้นนี้ แต่ถึงตรงนี้ผมค่อนข้างเชื่อมั่นว่า เรามีโอกาสเป็นหนึ่งในสนามแข่งเอฟวันปี 2014 แน่นอน”
ROC 2012 เตรียมดวลความเร็วกันที่ราชมังฯ ปลายปีนี้
เฟเดอริก จอห์นสัน ฝ่ายจัดการแข่งขัน
เซ็บ เวทเทล (ซ้าย) ตอบรับซิ่ง ROC ที่เมืองไทยแน่นอนแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น