xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม" ยันไทยจัด F1 ปี 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม ยันไทยได้จัดฟอร์มูลาวันปี 2014
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันไทยได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ภายในปี 2014 แน่นอนแล้ว หลังได้รับไฟเขียวจาก เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน พร้อมหวังปิดดีลค่าลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันและยื่นเรื่องต่อ คณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาให้ทันก่อนสิ้นปีนี้

ก่อนหน้านี้ นายกนกพันธุ์ รวมถึง ไมเคิล เดอ ซานติ เอสเตบัน ตัวแทนของ นาย เฉลิม อยู่วิทยา บอสใหญ่ของ เรดบูลล์ บินไปเจรจากับ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของเอฟวัน ที่ประเทศสิงคโปร์ ถึงการยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ในเมืองไทย ภายใต้ชื่อว่า “ฟอร์มูล่า วัน กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์” ล่าสุด “บิ๊กหนุ่ม” ยืนยันแล้วว่า ไทยจะได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพในปี 2014 อย่างแน่นอนแล้ว หลัง เบอร์นี เตรียมบรรจุประเทศไทย ลงในโปรแกรมปี 2014 ในช่วงเดือนพฤศจิกายน

โดย นายกนกพันธ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดว่า “ตอนนี้ทางเอฟวัน ยืนยันแล้วว่าจะบรรจุไทยเข้าเป็นหนึ่งในสนามของฤดูกาลปี 2014 หรือ ปี 2557 และได้ส่งหนังสือสัญญามาเป็นที่เรียบร้อย ขณะเดียวกัน ท่าน ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็รับทราบเรื่องนี้แล้วด้วย เพียงแต่เรายังไม่สามารถต่อรองเรื่องค่าลิขสิทธิ์ได้ แต่รับรองได้ว่าไม่แพงเท่ากับ สิงคโปร์ ที่จ่ายให้เอฟวัน จำนวน 1,250 ล้านบาท ต่อปีอย่างแน่นอน”

“เมื่อการเจรจาลงตัว เราจะนำเรื่องเสนอเข้าคณะรัฐมนตรีเพื่อขอความเห็นชอบ ก่อนทำสัญญากับเอฟวันอย่างเป็นทางการ ซึ่งเราตั้งเป้าว่าจะดำเนินการทุกอย่างให้เสร็จสิ้นก่อนสิ้นปีนี้ ขณะที่เรื่องของเงินงบประมาณ จะแบ่งสัดส่วนให้ทางภาครัฐบาลกับภาคเอกชน ช่วยกันฝ่ายละ 60-40 ส่วนเรื่องของสนามตอนนี้กำลังศึกษารายละเอียดเส้นทาง เราได้วางไว้ที่กรุงเทพฯ เป็นหลัก อาทิ ถนนราชดำเนิน, เมืองทองธานี และ ท่าเรือคลองเตย ซึ่งถือเป็นสถานที่ที่ง่ายต่อการดำเนินการปรับปรุง แต่ทั้งนี้ต้องรอผลการตรวจจากทีมเทคนิกสนามอีกครั้ง” ผู้ว่า กกท. ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น