xs
xsm
sm
md
lg

"ต่อ เกรฟส์" ซิ่งคว้าชัยที่ญี่ปุ่น อุทิศแชมป์เพื่อพ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต่อ เกรฟส์ ทำผลงานเยี่ยมที่ญี่ปุ่น
ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งรถชาวไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์รถแข่งในรายการ เวิลด์ เอ็นดูแรนซ์ แชมป์เปี่ยนชิพ ที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมอุทิศชัยชนะดังกล่าวให้แก่ บ็อบ เกรฟส์ คุณพ่อบุญธรรมที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งรถหนึ่งเดียวของไทยในรายการ เวิลด์ เอ็นดูแรนซ์ แชมป์เปี่ยนชิพ พร้อมเพื่อนร่วมทีม จอห์น มาร์ติน จากออสเตรเลีย และชินจิ นากาโนะ อตีตนักขับฟอร์มูล่า วัน สังกัดทีม เอดีอาร์ เดลต้า ชาวญี่ปุ่น ขับรถหมายเลข 25 คว้าแชมป์ของรุ่น LMP2 และได้อันดับ 8 ของรถที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 27คัน ในศึกเอฟไอเอ เวิลด์ เอ็นดูแรนซ์ แชมป์เปี่ยนชิพ 2012 ที่สนาม ฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ทำให้เป็นอีกครั้งนึงที่คนไทยได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติในรายการแข่งรถระดับโลก

โดยหลังจบการแข่งขัน ต่อ เกรฟส์ ก็ได้อุทิศแชมป์ดังกล่าวให้แก่ คุณพ่อ บ็อบ เกรฟส์ คุณพ่อบุญธรรมที่เพิ่งเสียชีวิตไปก่อนการแข่งขันไม่กี่วัน โดยกล่าวว่า “ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาผมได้สูญเสียคุณพ่อบุญธรรม (บ็อบ เกรฟส์) ซึ่งเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต ซึ่งผมจะนำถ้วยรางวัลนี้กลับไปฝากให้คุณพ่อบ็อบ ที่ประเทศอังกฤษ"

ซึ่งการแข่งขันรถรายการนี้ผ่านไปทั้งหมด 7 สนามแล้ว ทีม เอดีอาร์เดลต้า ขึ้นมามีคะแนนเท่ากันกับทีม Pecom Racing จากประเทศอาเจนติน่า คือ 129 คะแนน และมีคะแนนตามหลังผู้นำทีม Starwork Motorsport 30 คะแนน (159คะแนน) ซึ่งสนามถัดไปจะเป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขันรายการนี้ ที่ประเทศจีน ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้
ต่อ เกรฟส์ (ที่ 2 จากขวา) พร้อมเพื่อนร่วมทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น