xs
xsm
sm
md
lg

"ต่อ เกรฟส์" ซิวแชมป์ เวิล์ด เอ็นดูแรนซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รับแชมป์บนโพเดียม
ต่อ เกรฟส์ นักแข่งรถชาวไทย ผงาดคว้าแชมป์รายการ "เวิล์ด เอ็นดูแรนซ์ แชมป์เปียนชิพ" ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ประเทศ อังกฤษ หลังขับรถคู่ใจเข้าเป็นแชมป์ของรุ่น LMP 2 ในการแข่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เมื่อวัน อาทิตย์ ที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ต่อ เกรฟส์ นักแข่งรถหนึ่งเดียวของไทย พร้อมเพื่อนร่วมทีม จอห์น มาร์ติน ชาว ออสเตรเลีย กับ แยน ชารูส์ ชาวเชค สังกัดทีม เอดีอาร์ เดลต้า ขับรถหมายเลข 25 คว้าแชมป์ของรุ่น LMP 2 และได้อันดับ 8 ของรถที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 32 คัน ในศึกเอฟไอเอ เวิลด์ เอ็นดูแรนซ์ แชมป์เปี่ยนชิพ 2012 ในสนาม ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสนามเย้าของทีม ทำให้เป็นอีกครั้งนึงที่ธงชาติไทยได้โบกสะบัดในสนามระดับโลก

ต่อ กล่าวว่า “ ผมรู้สึกว่ากำลังเจออุปสรรคในช่วงสองวันแรกก่อนแข่งจริง และต้องยอมรับเลยว่าไม่ค่อยมั่นใจเต็มที่ในการแข่งครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อเริ่มแข่งผมทำอย่างเต็มที่และรถก็ขับได้ดีมาก มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่ได้ยืนอยู่ที่หนึ่งบนโพเดี่ยมที่สนามซิลเวอร์สโตนในรายการนี้ และผมตั้งตาคอยที่จะแข่งในสนามต่อไป ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้ผม คงเป็นอีกหนึ่งวันที่ผมทำให้คนไทยมีความสุข”

ซึ่งผ่านไป 4 สนาม ทีม เอดีอาร์ เดลต้า ยังคงรั้งอันดับที่ 2 ในรุ่น LMP2 ทำคะแนนรวมไล่ตามผู้นำเพียงแค่ 12 คะแนน และยังคงเหลืออีก 4 สนาม ซึ่งสนามถัดไปจะแข่งที่ ประเทศ บราซิล ในวันที่ 14 กันยายน นี้ ร่วมเป็นแรงใจเชียร์และติดตามผลงานนักแข่งชาวไทยได้ทาง
รถคู่ใจหมายเลข 25
กำลังโหลดความคิดเห็น