xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์ชู "เซ็บ-อลอนโซ" ชิงเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสประจำค่ายเรดบูลล์ ทีมดังแห่งศึกฟอร์มูล่า วัน ออกโรงยกให้ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับประจำทีม และ เฟร์นานโด อลอนโซ จอมซิ่งของเฟอร์รารี เป็นสองนักขับที่จะเบียดลุ้นคว้าตำแหน่งแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2012 ในช่วง 5 สนามสุดท้ายนับจากนี้
เวทเทล-อลอนโซ คู่ชิงเอฟวัน
ชัยชนะที่สนามซูซูกะ ในรายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมาของ เวทเทล ทำให้นักซิ่งเมืองเบียร์ ที่ออกสตาร์ทผลงานได้ไม่ดีนักในช่วงต้นฤดูกาล กลับมาโกยเพิ่มเป็น 190 แต้ม ตามหลัง อลอนโซ ผู้นำในตารางชิงแชมป์โลก ที่ต้องออกจากการแข่งขันแบบกระทัน เหลือแค่ 4 แต้มเท่านั้น ขณะที่ คิมิ ไรค์โคเนน ของเรโนลต์ และ ลูอิส แฮมิลตัน ของแม็คลาเรน ตามมาเป็นอันดับ 3-4 และมีโอกาสหยิบแชมป์โลกด้วยเช่นเดียวกัน หลังมีแต้มห่างกันไม่มากนัก

อย่างไรก็ตาม คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่ของค่ายเรดบูลล์ ออกมาฟันธงแล้วว่า นักขับที่จะลุ้นแย่งตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวันในช่วง 5 สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้ เหลือเพียงแค่ เวทเทล กับ อลอนโซ เท่านั้น แม้โอกาสสำหรับทุกทีมยังเปิดกว้าง แต่นายใหญ่เลือดผู้ดีก็เชื่อมั่นว่าตำแหน่งแชมป์โลกคงไม่หลุดมือไปจากสองคนนี้อย่างแน่นอน

โดย ฮอร์เนอร์ เปิดเผยว่า "การแข่งขันอีก 5 สนามต่อจากนี้คือการต่อสู้กันระหว่าง เฟร์นานโด และ เซบาสเตียน อย่างแท้จริง แน่นอนว่าคุณไม่สามารถขีดฆ่าคู่แข่งทีมอื่นได้ แต่ผมเชื่อว่าใครก็ตามที่สามารถทำผลงานได้ดีที่สุดในอีก 5 สนามถัดไป ก็สมควรที่จะได้รับชัยชนะอันยิ่งใหญ่นี้ไปครอง"

สำหรับการแข่งขันเอฟวันรายการต่อไป "โคเรียน กรังด์ปรีซ์" ซึ่งถือเป็นการแข่งขันสนามที่ 16 ของฤดูกาล จะทำการดวลความเร็วกันระหว่างวันที่ 12-14 ต.ค. นี้ ที่สนามยองนัม ประเทศเกาหลีใต้ โดยแชมป์เก่าปีที่แล้วคือ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 2 สมัยของเรดบูลล์ ที่กำลังลุ้นทำแฮททริกแชมป์โลกในฤดูกาลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น