xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์มั่นโค่น "อลอนโซ" ครึ่งหลัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียน ฮอร์เนอร์
คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของเรดบูลล์ ออกมาแสดงความมั่นใจว่า เซบาสเตียน เวทเทล และ มาร์ค เวบเบอร์ สองนักขับตัวเก่งของทีม จะสามารถจัดการ เฟร์นานโด อลอนโซ จอมซิ่งของทีมเฟอร์รารี ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของศึกฟอร์มูลา วัน

ช่วงต้นฤดูกาล 2012 เฟร์นานโด อลอนโซ ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการครองตำแหน่งแชมป์ถึง 3 รายการ พร้อมกับมีแต้มสะสมนำโด่งเป็นอันดับ 1 ที่ 154 คะแนน ทิ้งห่างสองผู้ท้าชิงจากค่ายเรดบูลล์ อย่าง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่า และ มาร์ค เวบเบอร์ พอสมควร จนมีโอกาสคว้าแชมป์เอฟวันเป็นสมัยที่ 3 หลังจบฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของจากค่ายกระทิงแดง มั่นใจสองนักซิ่งตัวกลั่นทั้ง เวทเทล และ เวบเบอร์ จะสามารถทำผลงานแซง อลอนโซ ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล พร้อมมั่นใจว่าทีมยังมีโอกาสเบียดเฟอร์รารี ลุ้นตำแหน่งแชมป์โลก โดยกล่าวว่า "ครึ่งแรกของฤดูกาลถือเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม เฟร์นานโด คว้าแชมป์ถึง 3 รายการและนำเราอยู่ 34 แต้ม ถือเป็นผลงานที่ดี"

"แต่ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นเรื่องยากเกินไปที่จะเอาชนะเขา เรามีโอกาสเอาชนะเขาได้ในศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเวลานี้เรากำลังมองไปถึงการทำผลงานกดดันเฟร์นานโด และ เฟอร์รารี ให้ได้มากที่สุดในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล และเราจะเริ่มต้นทำในสิ่งนั้นช่วงสุดสัปดาห์นี้" ทีมบอสวัย 38 ปี กล่าว
อลอนโซ ฟอร์มแรงสุดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น