xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ชี้แชมป์ F1 ยังเปิดกว้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ แชมป์
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับชาวสแปนิชของทีมเฟอร์รารี ออกโรงถ่อมตัวยังไม่คิดถึงการลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งเป็นสมัยที่ 3 ในชีวิต ชี้โอกาสคว้าแชมป์สำหรับทุกทีมยังคงเปิดกว้างเสมอ แม้ตนเพิ่งซิ่งคว้าชัยในศึก เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ มาหมาดๆก็ตาม

นักขับวัย 30 ปีของ "ม้าลำพอง" ทำผลงานยอดเยี่ยมซิ่งรถหมายเลข 5 ผ่านธงตราหมากรุกแบบม้วนเดียวจบตั้งแต่ออกสตาร์ทตำแหน่ง โพล โพซิชัน ก่อนเจ้าตัวจะซิวแชมป์ที่เมืองเบียร์ไปครองตามความคาดหมาย และถือเป็นนักขับคนแรกที่คว้าชัยได้ถึงสามรายการในฤดูกาลนี้

แม้ชัยชนะที่เกิดขึ้นจะทำให้ อลอนโซ เก็บเพิ่มเป็น 154 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง มาร์ค เวบเบอร์ นักซิ่งชาวออสซีของเรดบูลล์ อยู่ 34 คะแนน และมีโอกาสคว้าตำแหน่งแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 3 เมื่อจบฤดูกาล แต่นักซิ่งชาวสเปนถ่อมตัวยังไม่คิดถึงเรื่องนี้ เพราะทุกทีมยังมีโอกาสคว้าแชมป์โลกได้เช่นกัน

"ก่อนลงแข่งที่สนามนี้ เราไม่มั่นใจในศักยภาพของรถเท่าใดนัก" อลอนโซ กล่าวต่อ "แม้ที่ บาเลนเซีย เราจะทำผลงานได้ดี แต่สาเหตุน่าจะอยู่ที่รถของ เซบาสเตียน เวทเทล เกิดความผิดพลาดทางเทคนิคมากกว่า ส่วนที่ซิลเวอร์สโตน เรารับมือกับสภาพสนามที่เปียกแฉะได้ดี แต่เรดบูลล์ ก็มีระบบระบายน้ำที่ดีกว่า และ มาร์ค เวบเบอร์ ก็สมควรเป็นแชมป์เพราะเขาเร็วกว่าจริงๆ"

"นี่ยังเป็นช่วงครึ่งทางของฤดูกาลเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เราก็พอใจกับจุดที่เรายืนอยู่ในเวลานี้ แต่นั่นหมายความว่ามันยังไม่มีอะไรแน่นอนหรอก เพราะยังเหลือรายการให้ลงแข่งอีก 10 สนาม ซึ่งเราต้องพัฒนารถให้ดียิ่งขึ้นสำหรับการแข่งขันในรายการต่อๆไป" อดีตแชมป์โลก 2 สมัย กล่าว

สำหรับการแข่งขันสนามที่ 11 ของฤดูกาล จะย้ายไปซิ่งกันต่อที่ "ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 27-29 ก.ค. นี้ ที่สนามฮังกาโรริง กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี โดยแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วตกเป็นของ เจนสัน บัตตัน นักซิ่งหนุ่มหล่อชาวอังกฤษของทีมแม็คลาเรน
กำลังโหลดความคิดเห็น