xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" แรงปลายซิวบริติชจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ ฉลองแชมป์ที่ซิลเวอร์สโตน
มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งจอมเก๋าชาวออสซี ควบรถ RB8 ไล่แซง เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัย ในรอบที่ 5 ก่อนเข้าเส้นชัย จนคว้าแชมป์ศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 9 ประจำฤดูกาล 2012 รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ระยะทางต่อรอบ 5.901 กม. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ดวลกันจำนวน 52 รอบ

ปรากฎว่า มาร์ค เว็บเบอร์ จากค่ายเรดบูลล์-เรซซิ่ง โชว์การขับอย่างไร้ที่ติก่อนแซง เฟร์นานโด อลอนโซ ของทีมเฟอร์รารี ซึ่งออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชั่น ในช่วงท้ายจนเข้าป้ายคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 25 นาทีกับ 11.28 วินาที โดย อลอนโซ เข้าเส้นชัยตามหลัง 3.060 วินาที ส่วนอันดับสามเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนปัจจุบัน ที่เวลาตามหลังเพื่อนร่วมทีม 4.836 วินาที

การคว้าแชมป์ที่สนามซิลเวอร์สโตนครั้งที่ 2 จาก 3 ปีหลังสุดทำให้นักซิ่งชาวออสซีวัย 35 ปีขยับอันดับบนตารางคะแนนแชมเปียนชิปขึ้นมาอยู่ที่ 2 ด้วยการมี 116 คะแนน ตามหลังผู้นำอย่าง อลอนโซ ที่มี 129 คะแนน ส่วน เวทเทล รั้งที่ 3 มี 100 คะแนน

หลังชัยชนะ เว็บเบอร์ เปิดเผยว่า "เฟร์นานโด ขับได้ดีมากตั้งแต่ตอนออกสตาร์ท แต่เรามีกลยุทธ์ที่ดีกว่า อีกทั้งไม่ยอมแพ้และพยายามกดดันจนเอาชนะ เฟร์นานโด ได้ในท้ายที่สุด"

เฟลิเป มาสซา นักซิ่งจากเฟอร์รารีอีกคนเข้าเส้นชัยอันดับ 4 ตามมาด้วยสองนักขับทีมโลตัสอย่าง คิมิ ไรค์โคเนน และ โรแมง โกรส์ชอง ขณะที่อันดับ 7 เป็นของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัยจากทีมเมอร์เซเดส ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน และ เจนสัน บัตตัน ความหวังของเจ้าถิ่นจากทีมแม็คคลาเรน จบที่ 8 และ 10 ตามลำดับ

สำหรับศึกรถฟอร์มูลา วัน สนามต่อไปเป็นรายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันที่สนามฮอกเคนไฮริง ประเทศเยอรมนี ในวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค.นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น