xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ” เชื่อ RB8 เร็วทุกสภาพอากาศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล นักขับแชมป์โลกสังกัดทีมเรดบูลล์ เรซซิง แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ยังคงแสดงความมั่นใจว่า รถแข่ง RB8 ของตัวเอง และ มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีม คือ รถที่เร็วทำความเร็วได้สม่ำเสมอที่สุดในทุกสภาพอากาศ ก่อนที่เจ้าตัวจะนำรถลงแข่งขันเอฟวันรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ สุดสัปดาห์นี้
เวทเทล เชื่อ RB8 ยังเร็วได้อีก
“หนุ่มเซ็บ” ที่เกือบจะเป็นนักขับคนแรกที่คว้าแชมป์เอฟวันใน 2 สนามในฤดูกาลนี้ ต้องพลาดท่าเสียแชมป์สนามล่าสุดที่บาเลนเซีย ให้กับเฟร์นานโด อลอนโซ คู่แข่งจากทีมเฟอร์รารี หลังเครื่องยนต์เรโนลต์ในรถ RB8 ของตัวเองเกิดขัดข้องจนต้องออกจากการแข่งขันไปแบบน่าเจ็บใจ

อย่างไรก็ดี ก่อนที่ศึกเอฟวันสนามที่ 9 ของฤดูกาล 2012 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 ก.ค.นี้ แชมป์โลก 2 สมัยชาวเยอรมัน ยังคงมั่นใจในรถแข่งคู่ใจของตัวเอง ว่า “ผมคิดว่าความเร็วของเรายังคงอยู่ในมาตรฐานอันดับต้นๆ ของเอฟวัน”

“จริงอยู่ที่การแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตนมีหลายๆ ปัจจัยที่แตกต่างออกไปจาก 2-3 เรซที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรื่องของสภาพอากาศ แม้จะเป็นหน้าร้อนแต่มีโอกาสฝนตกได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ดี ผมและมาร์คยังคงมั่นใจว่ารถของเราจะทำผลงานได้ดีอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้” หนุ่มเซ็บ มั่นใจ

สำหรับศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ที่จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 8 ก.ค.นี้ ทีมแข่งเรดบูลล์ เรซซิง จะตกแต่งลวดลายรถทั้ง 2 คัน ด้วยรูปของใบหน้าแฟนๆ จากทั่วโลก ที่บริจาคเงินช่วยเหลือผ่านมูลนิธิ Wings for Life ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือ วิจัย รวมถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับด้านสุขภาพ ในโครงการ www.facesforcharity.com
กำลังโหลดความคิดเห็น