xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” เนื้อเต้นเตรียมวิ่งคบเพลิง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับเอฟวันชาวอังกฤษ สังกัดทีมแม็คลาเรน เผยสุดตื่นเต้นที่ตนเองกำลังจะได้เป็นส่วนหนึ่งในกีฬาโอลิมปิก “ลอนดอน 2012” หลังได้รับคิววิ่งคบเพลิงในวันจันทร์ที่ 9 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาหนึ่งวันให้หลังจากที่เจ้าตัวเสร็จภารกิจซิ่งฟอร์มูลา วัน รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ พอดี
ลูอิส เตรียมวิ่งคบเพลิงอลป.
อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2008 ที่แม้ปัจจุบันจะย้ายที่พักอาศัยไปปักหลักพักยังบ้านพักสุดหรูในโมนาโก ทว่าในฐานะที่เจ้าตัวเกิดในสตีฟเนจ ส่งผลให้ได้รับเชิญจากฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกให้ร่วมวิ่งคบเพลิงในเส้นทางจากลูตัน ไปยัง ออกซ์ฟอร์ด ในวันจันทร์ที่ 9 ก.ค.นี้

โดย ลูอิส มีคิวนำรถแม็คลาเรน MP4P-27 ลงแข่งขันเอฟวันรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษในวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค.นี้ เผยถึงความรู้สึกที่จะได้มีส่วนร่วมกับมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ว่า “มันจะเป็นช่วงเวลาที่เหลือเชื่อของผมอย่างแน่นอน”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับเลือกให้หน้าที่ดังกล่าว เรื่องราวแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกันบ่อยๆ บางทีอีก 10 ปี หรือ 100 ปี ถึงจะมีโอกาสกลับมาอีกครั้ง ผมยังนึกภาพไม่ออกว่าเส้นทางการวิ่งจะออกมาเป็นอย่างไร แต่เพียงแค่นึกถึงมันก็แทบจะอดใจรอไม่ไหวแล้ว” นักซิ่งผู้ดีวัย 27 ปีเผย

สำหรับ แฮมิลตัน มีคิวลงแข่งขันเอฟวันรายการบ้านเกิดที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษช่วงสุดสัปดาห์นี้ ในรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ โดยรอบชิงชนะเลิศจะดวลความเร็วกันในเวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น