xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ขอลบอาถรรพ์ซิ่งบ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน นักขับเอฟวันชาวอังกฤษสังกัดทีมแม็คลาเรน หวังลบอาถรรพ์ของตัวเองที่ไม่เคยคว้าชัยชนะบนแทร็กบ้านเกิดได้เลยนับจากแข่งขันฟอร์มูลา วันมา 13 ปี ด้วยการตั้งเป้าคว้าแชมป์รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษในช่วงสุดสัปดาห์นี้
บัตตัน ฟอร์มรูดลงเรื่อยๆนับจากคว้าชัยที่เมลเบิร์น
นักขับรูปหล่อดีกรีแชมป์โลกเอฟวันปี 2009 นอกจากจะไม่เคยคว้าชัยชนะในการแข่งขันที่ประเทศอังกฤษได้เลยนับตั้งแต่เข้าแข่งขันในปี 2000 แล้ว ยังไม่เคยยืนแป้นโพเดียม 1 ใน 3 ต่อหน้าแฟนชาวอังกฤษเลยแม้แต่ครั้งเดียวในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุดก่อนที่ศึกเอฟวันรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 9 ของฤดูกาล 2012 จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ บัตตัน ออกมาพูดถึงความรู้สึกในช่วง 13 ปีที่ผ่านมาในการซิ่งสนามบ้านเกิดว่า "มันเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดมากที่นักขับอังกฤษอย่างผมไม่เคยแม้แต่จะยืนโพเดียมที่ซิลเวอร์สโตน"

พร้อมกันนี้นักขับวัย 32 ปี ยังตั้งเป้าไปถึงการแข่งขันที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 ก.ค.นี้ว่า "ที่ผ่านมาผมเป็นหนี้บุญคุณแฟนๆชาวอังกฤษทุกคน ที่เข้ามาเชียร์ผมในทุกๆปี ซึ่งมันจะยอดเยี่ยมมากหากผมสามารถทำผลงานตอบแทนพวกเขาด้วยการมีอันดับที่ดีบนโพเดียม จริงอยู่ที่ผมเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว แต่การได้ฉลองแชมป์ต่อหน้าแฟนๆของตัวเองมันคือความฝันของนักขับทุกคน"

สำหรับบัตตัน แม้จะออกสตาร์ทฤดูกาล 2012 ได้อย่างสวยหรูด้วยการคว้าแชมป์สนามแรกที่ออสเตรเลีย ทว่านับจากนั้นเป็นต้นมา เจ้าตัวยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้อีกเลย รวมถึงผลงานก็ตกต่ำลงเรื่อยๆ จนหล่นมารั้งอันดับที่ 8 ของตารางแชมเปียนชิป ประเภทนักขับ ด้วยการมีแต้มตามหลังเฟร์นานโด อลอนโซ ผู้นำจากเฟอร์รารีถึง 62 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น