xs
xsm
sm
md
lg

“บัตตัน-อลอนโซ” ทวีตให้กำลังใจมาเรีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน-อลอนโซ ร่วมส่งกำลังใจเพื่อนร่วมอาชีพ
เจนสัน บัตตัน และ เฟร์นานโด อลอนโซ สองนักขับดีกรีแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ทวีตข้อความผ่านเว็บทวิตเตอร์ส่วนตัวให้กำลังใจไปยัง มาเรีย เดอ บิลโลตา นักซิ่งสาวหนึ่งเดียวในฟอร์มูลาวัน 2012 แห่งทีมมารัสเซีย ที่ประสบอุบัติเหตุจนอาการโคมา หลังนำรถเอฟวันลงซิ่งทดสอบที่สนามบินในแคมบริดจ์เชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

มาเรีย เดอ บิลโลตา นักขับสาวสแปนิช วัย 32 ปี ซึ่งเป็นนักขับทดสอบของทีมมารัสเซีย เอฟวัน (ทีมเวอร์จินเดิม) นำรถแข่ง MR01 เครื่องยนต์คอสเวิร์ธ V8 ลงซิ่งโชว์ที่สนามบินในแคมบริดจ์เชียร์ ประเทศอังกฤษ ทว่า ประสบอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกที่จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าวในขณะที่กำลังทำความเร็วกว่า 200 กม./ชม.ซึ่งตามรายงานระบุว่า เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสและยังคงต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ล่าสุด เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2009 ซึ่งปัจจุบันซิ่งให้กับทีมแม็คลาเรน ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว หลังทราบข่าวอุบัติเหตุสยอง ว่า “มันคืออุบัติเหตุที่ร้ายแรงจริงๆ สำหรับมาเรีย ซึ่งในฐานะนักขับเพื่อนร่วมวงการ ผมและและทุกคนในทีมขอภาวนาให้เธอผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ให้ได้เร็วที่สุด”

ขณะที่ เฟร์นานโด อลอนโซ ซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของวงการความเร็วประเทศสเปน ก็ร่วมให้กำลังใจมาเรีย นักซิ่งสาวเพื่อนร่วมชาติ ว่า “ผมรับทราบข่าวอุบัติเหตุของมาเรียในช่วงที่เพิ่งจะกลับเข้าบ้าน จากนั้นพวกเราจึงพยายามติดต่อไปที่ครอบครัวของเธอโดยเร็วที่สุด มันเป็นเหตุการณ์สุดเลวร้าย ซึ่งหวังว่า เธอยังคงเข้มแข็งและต่อสู้กับอาการบาดเจ็บ เพื่อกลับมาเป็นนักขับของทีมมารัสเซียให้ได้อีกครั้ง”

สำหรับทั้ง บัตตัน และ อลอนโซ รวมถึงบรรดานักขับตัวจริงในศึกเอฟวัน 2012 มีคิวแข่งขันเอฟวันสนามที่ 9 ของปี รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะดวลความเร็วกันในวันที่ 8 ก.ค.นี้
มาเรีย เดอ บิลโลตา สาวนักขับทีมมารัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น