xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก! สาวเอฟวันซิ่งชนรถบรรทุกอาการโคมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย เดอ บิลโลตา
มาเรีย เดอ บิลโลตา สาวนักซิ่งเทสต์รถของมารัสเซีย ทีมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูลา วัน ประสบอุบัติเหตุขับรถชนรถบรรทุกของทีมขณะเทสต์รถที่สนามบินในแคมบริดจ์เชียร์ ประเทศอังกฤษ และได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อยื้อชีวิตป็นการด่วน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

ศึกประลองความเร็ว “เอฟวัน” สัปดาห์นี้มีคิวลงแข่งขันสนามที่ 9 ของฤดูกาล “บริติช กรังด์ปรีซ์” ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ อย่างไรก็ตาม เกิดเหตุสะเทือนขวัญก่อนแข่งเพียงไม่กี่วัน หลัง มาเรีย เดอ บิโลตา นักขับสาวชาวสเปนของทีมมารัสเซีย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังได้รับอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นโคมาขณะลงเทสต์รถให้ทีมที่สนามบิน ดักซ์ฟอร์ด แอร์ฟิลด์

รายงานข่าวระบุว่า บิลโลตา ในวัย 32 ปี ลงเทสต์รถกับทีมเป็นครั้งแรกที่สนามดังกล่าวในช่วงเช้า ทว่าเมื่อกำลังซิ่งรถรอบสุดท้าย รถที่นักซิ่งหญิงชาวสเปนใช้งานนั้นพุ่งเข้าชนรถบรรทุกของทีมอย่างรุนแรง ซึ่งภายหลังเมื่อทีมงานระดมกำลังกันเข้าไปช่วย ก็ได้เร่งนำตัว บิลโลตา ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเข้าโรงพยาบาลแอดเดนบรูกส์ ในเมืองผู้ดี เพื่อยื้อชีวิตอย่างรวดเร็ว

โดย แกรี แซนเดอร์สัน โฆษกประจำหน่วยรถกู้ชีพของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องนี้ ว่า “บิลโลตา ได้รับบาดเจ็บและมีอาการถึงขั้นโคมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทีมแพทย์ได้เร่งพยายามดูอาการและปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับเธอ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแอดเดนบรูกส์ เพื่ออยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ต่อไป”

ขณะที่ คริส มานน์ ผู้สื่อข่าววิทยุของบีบีซี เรดิโอ บรรยายเหตุการณ์ว่า บิลโลตา นำรถลงทดสอบท่ามกลางฝนที่ตกลงมา และใช้ความเร็วถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง “ก่อนหน้านี้ทุกอย่างดูปกติ แต่เมื่อเธอกลับเข้าสู่สนามในรอบสุดท้าย เธอพยายามลดความเร็วลงแต่อยู่ๆรถก็พุ่งฝ่าฝูงชนเข้าไปชนบริเวณด้านข้างของรถบรรทุกอย่างรุนแรงจนด้านหน้าของรถกระเด็นออกมา เธอหยุดนิ่งอยู่กับที่ราว 15 นาที ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือในเวลาต่อมา”

ขณะที่ ทีมมารัสเซีย ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการรักษาตัวของ บิลโลตา ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะและใบหน้าอย่างรุนแรงผ่านแถลงการณ์ ว่า “หลังจากมาเรียถูกนำตัวสางโรงพยาบาลในช่วงสาย เธอได้อยู่ในความดูแลและรับการรักษาจากทีมแพทย์ผีมือดี ซึ่งทีมงานจะรอผลการตรวจก่อนแถลงการณ์อีกครั้ง และเราขอย้ำว่า สิ่งสำคัญสำหรับทีมในเวลานี้คือ มาเรีย และครอบครัวของเธอ”

สำหรับ บิลโลตา เป็นลูกสาวของ เอมิลิโอ เดอ บิลโลตา อดีตนักซิ่งของเอฟวันชาวสเปน โดยที่ผ่านมา บิลโลตา ได้เคยเป็นช่างเทสต์รถให้กับทีมเรโนลต์ เมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนย้ายมาประจำการกับทีม มารัสเซีย และได้รับอุบัติเหตุจากการเทสต์รถในเวลาต่อมา
ภาพเหตุการณ์สะเทือนขวัญ
ให้สัมภาษณ์กับทีวีก่อนเกิดอุบัติเหตุ
กำลังโหลดความคิดเห็น