xs
xsm
sm
md
lg

สาวเอฟวันตาบอดหลังซิ่งชนรถบรรทุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย เดอ บิลโลตา ตาขวาบอดจากอุบัติเหตุเทสต์รถ
มาเรีย เดอ บิลโลตา นักซิ่งสาวหนึ่งเดียวของวงการเอฟวันแห่งทีมมารัสเซีย ประสบเคราะห์ร้ายต้องสูญเสียตาข้างขวา อันเป็นผลจากเหตุการณ์ที่เจ้าตัวนำรถแข่งของทีมลงเทสต์รถที่อังกฤษก่อนได้รับอุบัติเหตุชนเข้ากับรถบรรทุกของทีมงานจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

นักขับสาวชาวสแปนิช ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแอดเดนบรูก ในเมืองแคมบริดจ์ เพื่อยื้อชีวิตเป็นการด่วน หลังเจ้าตัวซิ่งรถแข่งของทีมพุ่งชนรถบรรทุก ขณะนำรถลงทดสอบที่สนามบินดักซ์ฟอร์ด แอร์ฟิลด์ เซอร์กิต ก่อนเปิดศึก “บริติช กรังด์ปรีซ์” ที่สนามซิลเวอร์สโตน ช่วงสุดสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าตัวจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทีมแพทย์ แต่กลายเป็นว่า อุบัติเหตุในครั้งนี้ ทำให้นักซิ่งสาววัย 32 ปี ต้องโชคร้ายสูญเสียดวงตาข้างขวา โดย จอห์น บูธ หัวหน้าทีม เปิดเผยถึงข่าวเศร้า ว่า “ถือเป็นข่าวร้ายที่สุดที่ผมต้องรายงานให้ได้ทราบ มาเรีย ต้องสูญเสียดวงตาข้างขวาจากการได้รับบาดเจ็บครั้งนี้”

บูธ กล่าวต่อว่า “พวกเรารวมถึงครอบครัวของมาเรีย ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์ประจำโรงพยาบาล ทีมผ่าตัด ที่เข้ามาดูแลอาการของเธอ ครอบครัวของมาเรียเวลานี้ยังเฝ้าดูอาการของเธออยู่ที่โรงพยาบาล และเราก็จะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือพวกเขาอย่างเต็มที่”

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในคราวนี้ ยังไม่มีการระบุสาเหตุที่แน่ชัดว่ามาจากสาเหตุใด ซึ่งทีมงานของมารัสเซีย ก็ยืนยันว่า เร่งที่จะตรวจสอบหาความจริงจากอุบัติเหตุดังกล่าว พร้อมกับแจ้งความคืบหน้าถึงอาการบาดเจ็บของ บิลโลตา อีกในโอกาสต่อไป
ภาพเหตุการณ์สะเทือนขวัญ
กำลังโหลดความคิดเห็น