xs
xsm
sm
md
lg

สาวนักซิ่งเอฟวันอาการดีขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอ บิลโลตา อาการดีขึ้นเป็นลำดับ
มาเรีย เดอ บิลโลตา สาวนักขับรถทดสอบของทีมมารัสเซียในศึกรถแข่งฟอร์มูลา วัน ซึ่งประสบอุบัติเหตุเมื่อวันอังคารที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมาอาการดีขึ้นแล้ว โดยรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาหลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บและสามารถพูดคุยได้ตามการเปิดเผยของต้นสังกัด

ความคืบหน้าหลังจากที่ เดอ บิลโลตา ประสบอุบัติขับรถชนท้ายรถบรรทุกของทีมระหว่างนำรถลงทดสอบที่สนามบินดักซ์ฟอร์ด แอร์ฟิลด์ เซอร์กิต ในประเทศอังกฤษ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและสูญเสียตาข้างขวา โดยปัจจุบันกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแอดเดนบรูกส์ของเมืองผู้ดี

ล่าสุด จอห์น บูธ ทีมบอสมารัสเซียเปิดเผยว่านักซิ่งชาวสแปนิชอาการดีขึ้นเป็นลำดับ"เรามีข่าวดีเกี่ยวกับมาเรีย ซึ่งเราได้รับข่าวดีทุกวัน ตอนนี้ระดับการรับการรักษาของเธอลดลงแล้ว และเธอได้มีการพูดคุยกับครอบครัวของเธอ"

บูธ กล่าวต่อว่าตนและทีมงานของมารัสเซีย รู้สึกซาบซึ้งกับกำลังใจที่ได้รับจากบรรดานักขับเอฟวันคนอื่น ตัวอย่างเช่น เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยทีมเฟอร์รารี ซึ่งอุทิศการคว้าโพล โพซิชั่น ที่เขาทำได้ในรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ให้แก่ เดอ บิลโลตา

"การแสดงออกของ อลอนโซ เพื่ออุทิศตำแหน่งโพล โพซิชั่นให้แก่ มาเรีย เป็นสิ่งที่วิเศษมาก" ทีมบอสมารัสเซียกล่าว

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุต่อว่าการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุยังดำเนินต่อไป แม้ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของเอฟวันอย่าง ชาร์ลี วิทิง มีความเห็นว่ากรณีของ เดอ บิลโลตา เป็นอุบัติเหตุที่นานๆจะเกิดสักครั้งเรียกได้ว่าหนึ่งในล้าน อย่างไรก็ตาม ก็จะมีการหาทางป้องกันที่ดีขึ้นต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น