xs
xsm
sm
md
lg

"เวบเบอร์" ซิ่งเรดบูลล์ต่อ 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค เวบเบอร์ ยอดนักซิ่งชาวออสซีแห่งศึกฟอร์มูลา วัน จัดการยุติข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตการซิ่งของตัวเอง ด้วยการจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เรดบูลล์ เรซซิง ต้นสังกัดของตัวเองเพิ่มอีก 1 ปี พร้อมลั่นขอทำผลงานซิ่งกับทีมให้ดีอย่างต่อเนื่องจากวันนี้ถึงฤดูกาลหน้า
เวบเบอร์ อยูกับเรดบูลล์ อีก 1 ปี
ก่อนหน้านี้ นักขับวัย 35 ปี ตกเป็นข่าวว่าเตรียมย้ายไปซิ่งให้กับทีมเฟอร์รารี ที่มี เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับชาวสเปนเป็นตัวชูโรง หลังเจ้าตัวยังไม่ตัดสินใจต่อสัญญากับ เรดบูลล์ ออกไป แต่ล่าสุด เวบเบอร์ ก็ตัดสินใจต่อสัญญาซิ่งกับเรดบูลล์จนถึงปี 2013 ซึ่งเท่ากับว่า เวบเบอร์ จะยังขับให้เรดบูลล์ ต่อไปเป็นปีที่ 7 นับตั้งแต่เข้ามาร่วมทีมในปี 2007

โดย เวบเบอร์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการที่ 9 ในชีวิตที่สนามซิลเวอร์สโตน รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ เมื่อสัปดาห์ก่อน และมีแต้มตามหลัง อลอนโซ อยู่ 13 แต้ม เปิดเผยหลังตกลงสัญญาฉบับใหม่ว่า "ผมเข้ามาอยู่กับ เรดบูลล์ เมื่อปี 2007 และคว้าแชมป์มาแล้ว 9 รายการกับทีมนี้ บอกได้เลยว่าผมมีความมั่นใจมากขึ้น และพร้อมแล้วที่จะเผชิญหน้ากับเรื่องต่างๆ"

"ผมรู้เรื่องของทีมเป็นอย่างดีและรู้สึกอบอุ่นใจเมื่อได้อยู่ที่นี่ หลายปีที่ผ่านมาเราเติบโตมาด้วยกัน และถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับผมที่จะอยู่กับเรดบูลล์ ต่อไปในฤดูกาลหน้า เวลานี้ ผมก็กำลังมองไปถึงอนาคตพร้อมกับผลักดันตัวเองสู่การแข่งขันทุกสนามในฤดูกาลหน้า" เวบเบอร์ กล่าว

ด้าน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของเรดบูลล์ เรซซิง ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "มาร์คทำผลงานได้เป็นอย่างดีใน 9 สนามแรกของฤดูกาล ถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ความสำเร็จจำนวนมากเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ เรดบูลล์ และเราก็มีความสุขที่ได้บอกกับทุกคนว่า มาร์ค จะอยู่กับเราจนถึงปี 2013"

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามเวบเบอร์ว่า จะตัดสินใจอำลาวงการหลังสัญญาหมดลงในปี 2013 หรือไม่ เจ้าตัวก็ยืนยันคำเดิมขอให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ "ผมเจอคำถามนี้มาตลอด 4 ปี แต่คำตอบก็ยังคงเหมือนเดิม คือให้ผลงานเป็นตัวชี้วัดอนาคตของผมเอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น