xs
xsm
sm
md
lg

“ปธ.ไอโอซี” ซูฮกผู้ดีจัด F1 เยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฌักส์ โรกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ออกโรงซูฮกการจัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า เป็นการแข่งสุดสมบูรณ์แบบที่ทีมจัดโอลิปปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ควรยึดเป็นแบบอย่าง
ฌักส์ โรกก์ (ซ้าย) สัมผัสมือเซบาสเตียน เวทเทลถึงกริดสตาร์ท บริติช จีพี
ประธานไอโอซี ชาวเบลเยียม วัย 70 ปี เป็นหนึ่งในแขกคนสำคัญของ เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ในการแข่งขันเอฟวันที่สนามซิลเวอร์สโตน เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงความประทับใจในการทำหน้าที่ของอังกฤษก่อนที่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่ลอนดอนจะเปิดฉากขึ้นในช่วงเวลาไม่ถึง 1 เดือนนับจากนี้

โดย โรกก์ เผยว่า “แม้คู่ในฐานะองค์กรที่จัดกีฬาระดับโลกมีหลายอย่างคล้ายคลึงกัน แต่จากการได้สัมผัสการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ผมคิดว่า มีหลายสิ่งหลายอย่างที่โอลิมปิกสามารถเรียนรู้ได้ ผมมีโอกาสได้เห็นบรรยากาศของศูนย์ถ่ายทอดสด การจัดการในพิตเลน รวมถึงการจัดการเรื่องการขนส่งของแฟนๆ กีฬา ซึ่งถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีในการจัดอีเวนท์กีฬาระดับนี้”

พร้อมกันนี้ บอสใหญ่แห่งโอลิมปิกสากล ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามถึงคำให้สัมภาษณ์ของเอคเคิลสโตน ที่บอกว่าแนวคิดจัดการแข่งขันเอฟวันรายการลอนดอน จีพี ที่กำลังจะเกิดขึ้นถือว่าเป็นการแข่งขันที่น่าสนใจกว่าโอลิมปิกเกมส์หลายเท่า ว่า “ผมเคารพในความคิดของเขา(เบอร์นี) ขณะที่เขาก็เคารพในตัวผมเช่นกัน เรามีเป้าหมายเหมือนกัน ผมต้องการทำโอลิมปิกให้ยิ่งใหญ่ ส่วนเขาก็ต้องการจารึกประวัติศาสตร์กับฟอร์มูลา วัน”

สำหรับในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 9 ก.ค.นี้ ตามเวลาท้องถิ่นที่อังกฤษ นักขับเอฟวันชื่อดังชาวเมืองผู้ดีจะทำหน้าที่วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก เส้นทางระหว่างเมืองลูตันถึงอ็อกซ์ฟอร์ด ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ไม่ไกลจากสนามซิลเวอร์สโตน แทร็กเอฟวันชื่อดังที่เพิ่งจะเส้นสิ้นภารกิจเจ้าภาพบริติช จีพี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น