xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" จวกยับ MP4-27 สุดอืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส (ซ้าย) จี้ทีมงานพัฒนารถใหม่
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับเอฟวันสังกัดทีมแม็คลาเรน สุดทนกับความอืดของรถแข่ง MP4-27 ของตัวเอง หลังไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการบ้านเกิดที่ซิลเวอร์สโตน ถึงขนาดที่เอ่ยปากบอกทีมงานว่าถึงเวลาแล้วที่จะออกแบบรถแข่งคันใหม่ให้กับตนเองและเจนสัน บัตตัน เพื่อนร่วมทีม

ในขณะที่ เรดบูลล์ ,เฟอร์รารี รวมถึงโลตัส 3 ทีมแข่งดังขับเคี่ยวในกลุ่มแถวหน้ากันอย่างสนุกในการแข่งขันเอฟวันรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทว่าคู่หูทีมแม็คลาเรนอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน และเจนสัน บัตตัน กลับต้องเจอปัญหาหนักในการทำความเร็ว และจบการแข่งขันเพียงอันดับที่ 8 และ 10 เท่านั้น

จากผลงานอันย่ำแย่ของทีมแข่งดังจากอังกฤษทำให้เวลานี้แม็คลาเรนตกไปอยู่อันดับที่ 4 ในตารางคะแนนสมประเภททีมผู้สร้างโดยมีแต้มตามหลังเรดบูลล์อยู่ถึง 74 คะแนน ส่งผลให้ล่าสุดนักซิ่งผิวสีชาวเมืองผู้ดีออกมาบ่นอุบถึงรถแข่งคู่ใจ

โดยลูอิส ตอบคำถามผู้สื่อข่าว "เดลีย์ เมล" ที่ ถามว่าตนเองยังมั่นใจกับรถแข่ง MP4-27 อยู่หรือไม่ว่า "ผมคงไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่ารถผมเชื่อใจใน MP4-27 เพราะเวลานี้ทุกๆอย่างของเราดูจะแตกต่างจากรถของทีมคู่แข่งอยู่พอสมควร บางทีมันถึงเวลาที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างเสียที"

พร้อมกันนี้อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2008 ยังพูดถึงการแข่งขันเรซล่าสุดที่สนามบ้านเกิดอย่างซิลเวอร์สโตนว่า "การได้มาแข่งสนามบ้าน ทุกคนต่างคาดหวังว่าจะมีการปรับปรุงรถและมีรถที่เร็วบนแทร็ก แต่สิ่งที่ผมและเจนสันได้รับมันไม่ใช้สิ่งที่เราคาดหวังเอาไว้เลย"
MP4-27 รถแข่งเวอร์ชันปี 2012 ของแม็คลาเรน
กำลังโหลดความคิดเห็น