xs
xsm
sm
md
lg

ไอโอซีปัดดึง “เอฟวัน” บรรจุ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรกก์ (ขวาสุด) สุดทึ่งกับความสามารถของนักขับเอฟวัน
ฌักส์ โรกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ปฏิเสธกระแสข่าวที่อาจมีการบรรจุการแข่งขันรถสูตรหนึ่งเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ว่า เป็นเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะเอฟวันคือกีฬายานยนต์ที่ต้องใช้อุปกรณ์และงบประมาณมหาศาล ไม่ใช่การแข่งขันที่อาศัยความสามารถของนักกีฬาเป็นหลัก

จากการที่ประธานไอโอซี เดินทางไปร่วมชมศึกฟอร์มูลา วัน รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีกระแสข่าวลือว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีการเสนอแนวคิดนำเอาศึกฟอร์มูลา วัน เข้าไปเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาของโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต

ล่าสุด บอสใหญ่ไอเอซีวัย 70 ปี ออกมาปฏิเสธเสียงแข็งถึงกระแสข่าวดังกล่าวผ่าน “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำว่า “ไม่มีทางเลยที่เอฟวันจะเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาในโอลิมปิก เพราะคอนเซปต์ของโอลิมปิกเกมส์ คือ การแข่งขันสำหรับนักกีฬา ไม่ใช่อุปกรณ์หรือเครื่องยนต์”

อย่างไรก็ดี โรกก์ ยังตบท้ายด้วยการยกย่องนักขับในฟอร์มูลา วัน ว่า “เอฟวันและโอลิมปิกเกมส์ คือ การแข่งขันกีฬาระดับคุณภาพของโลกที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดและปฏิเสธไม่ได้เลยคือ นักขับเอฟวันล้วนเป็นสุดยอดนักกีฬาแทบทั้งสิ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆคนจำเป็นต้องเรียนรู้จากพวกเขา”
กำลังโหลดความคิดเห็น