xs
xsm
sm
md
lg

"เรด บูลล์" หวังกดแฮตทริกแชมป์ผู้ผลิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่แห่งค่าย เรด บูลล์ เรซซิง เผยว่า ความสำเร็จของทีมจะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในการดวลความเร็ว ศึกฟอร์มูลา วัน 2012 ซึ่งถือได้ว่าเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากที่สุด นับแต่เข้าร่วมวงการมอเตอร์สปอร์ต เมื่อปี 2005

เจ้าของรถ "RB 8" กำลังไล่ล่าแชมป์ประเภทผู้ผลิตสมัยที่ 3 เช่นเดียวกับ เซบาสเตียน เวทเทล ที่มีลุ้นคว้าตำแหน่งแชมป์โลก หลังเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 190 คะแนน ตามหลัง เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปนจากทีม เฟอร์รารี อยู่เพียง 4 คะแนน เท่านั้น

ท่านประธานชาวสหราชอาณาจักร หวังว่า การพลิกสถานการณ์ของทีมในฤดูกาลนี้ในเรซที่ 5 จะทำให้ทีมซิวแชมป์ประเภทผู้ผลิต 3 ปีซ้อน หลังรักษาอันดับ 1 ไว้อย่างเหนียวแน่น โดยเก็บคะแนนไปแล้ว 324 คะแนน เหนือกว่า แม็คลาเรน อยู่ 41 คะแนน

ฮอร์เนอร์ กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา ในหลายๆ ฤดูกาล เพราะการคว้าแชมป์มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เมื่อปี 2010 เป็นความสำเร็จที่มหัศจรรย์ และการทำให้มันเป็นความจริงด้วยการคว้าแชมป์ ต่อมาปี 2011 เราป้องกันตำแหน่งไว้ได้ ซึ่งเราทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม"

"ปีนี้ ด้วยความเปลี่ยนแปลงตลอดฤดูหนาวที่ผ่านมา ทำให้เรามีผู้ท้าชิงมากมาย ดังนั้นใครก็ตามที่ชนะเลิศ ก็จะถือเป็นผู้ที่สมควรแก่การยกย่อง เพราะว่ามันเป็นฤดูกาลหนึ่งที่ยากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง" ผู้บริหารวัย 38 ทิ้งท้าย
คริสเตียน ฮอร์เนอร์ (ขวา)
เซ็บ ลุ้นคว้าแชมป์โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น