xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กก๊อง” วอน กกท.ชัดเจนใบมอบอำนาจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิรัช ชาญพานิชย์ วอน กกท.ต้องชัดเจนเรื่องใบมอบอำนาจ (รูปจากแฟ้มภาพ)
“บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ หนึ่งในผู้ท้าชิงเก้าอี้ประมุขลูกหนังไทย ขอความชัดเจนเรื่องใบมอบอำนาจของแต่ละสโมสรสมาชิก จะต้องออกโดยหน่วยงานใด ต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้เข้าใจกันทุกฝ่าย พร้อมบอกสมาคมสบายใจได้ หากใครปลอมแปลงมีความผิดอาญา

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม เวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ หนึ่งในผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมกับ “เสี่ยหม่อง” ณฐภณ ปัญญาคนานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ได้เดินทางไปยื่นหนังสือขอความชัดเจนเรื่องใบมอบอำนาจ โดยมี สมพร ไชยสงคราม ผอ.กองนิติการ กกท.เป็นผู้รับเรื่อง ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 25 ชั้น ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย

โดย นายสมพร ไชยสงคราม เผยว่าตนเองได้ส่งหนังสือมอบอำนาจแก่ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม เป็นผู้พิจารณาแล้ว และคาดว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยจะมีหนังสือยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรให้ทราบอย่างเร็วที่สุด พร้อมยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว กกท.เคยประกาศชัดเจนว่าไม่จำเป็นต้องออกโดยสมาคมฯ

ด้าน “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ บอกสมาคมฟุตบอลฯให้สบายใจ และไม่มีใครกล้าปลอมแปลงใบมอบอำนาจ เนื่องจากใครก็ตามที่ปลอมแปลงถือเป็นความผิดคดีอาญา สามารถฟ้องร้องได้ อีกทั้งที่มาวันนี้เพราะหลายทีมเกิดความสับสนหลังสมาคมฯยืนยันว่าใบมอบอำนาจ ต้องออกโดยสมาคมฯ “ตอนนี้ทุกสโมสรสับสนมาก เพราะบางทีมยังไม่ใบมอบอำนาจ บางทีมตกหล่น แต่เขามีใบมอบอำนาจที่ถูกต้องจากประธานสโมสรมา แต่เหตุใดสมาคมฯจึงจะมาบังคับบอกว่าใช้ไม่ได้ จึงอยากให้ กกท.ในฐานะที่ควบคุมสมาคมกีฬาแสดงความชัดเจนอีกครั้ง เพื่อให้เข้าใจตรงกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น