xs
xsm
sm
md
lg

"กกท." ยันไร้ปัญหาอุ้ม "มวยไทย" ส่งซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิจารณาเรื่องกฎกติกาอีกครั้ง
การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)ตัดสินใจเข้าไปดูแลส่งนักชกเข้าแข่งขันกีฬา "มวย" (มวยไทย) ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ปลายปีนี้ หลังจาก ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนกรานหัวชนฝาไม่ขอเป็นผู้ส่ง

ความเคลื่อนไหวกรณีปัญหาการส่งนักชกเข้าแข่งขันกีฬา "มวย" (มวยไทย) ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคมนี้ หลังจากที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้มีมติให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เข้าไปดูแลและใช้กฎหมายที่มีบังคับให้สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันแทนที่ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมฯ ที่ไม่พอใจและยืนยันที่จะไม่เป็นผู้ส่ง เนื่องจากมองว่าสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย หรือ "เอเอ็มเอฟ" ที่เป็นฝ่ายควบคุมการแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)พร้อมด้วยทีมงานรองผู้ว่าฯได้เข้าร่วมประชุมบอร์ดบริหาร ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงกรณีดังกล่าว โดยภายหลังการประชุม "บิ๊กหนุ่ม" ได้เผยว่าทางกกท.จะเป็นผู้จัดส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันด้วยตนเอง

"ทางกกท.ยืนยันว่าจะเป็นผู้จัดเตรียมส่งนักชกเข้าร่วมในซีเกมส์ครั้งนี้แน่นอน แต่ทั้งนี้เราต้องไปพิจารณาถึงกติกาที่ใช้แข่งขันอีกครั้งว่าเป็นอย่างไร เพราะคู่มือที่ทางเจ้าภาพแจ้งมายังไม่ละเอียด เราต้องศึกษาดูว่ากติกาที่ใช้นั้นตรงกับ มวยไทย หรือไม่ หากไม่ตรงกันตามที่ ดร.ศักดิ์ชาย อ้างมาก็ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าดูแล้วว่าตรงกันแต่ทางสมาคมฯยังไม่ยอมเป็นผู้ส่งเราก็จะมีการพิจารณาบทลงโทษอีกครั้ง" กนกพันธุ์ เผย

พร้อมกันนี้นายใหญ่หัวหมาก ได้กล่าวต่อถึงเรื่องการเตรียมนักกีฬาเข้าชิงชัยทั้ง 14 เหรียญทองว่า "ในส่วนของนักกีฬาเราจะประสานไปกับทาง ดร.ศักดิ์ชาย เพื่อหาคนที่พร้อมที่จะเข้าร่วม ซึ่งถ้าได้ก็ดี หากไม่ได้เราก็จะหานักกีฬาส่งเข้าแข่งขันเอง แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าในเรื่องนักกีฬาจะไม่มีปัญหาแน่นอน"

ทั้งนี้ประเทศไทยต้องส่งรายชื่อนักกีฬาให้กับ ประเทศพม่า ภายในวันที่ 10 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งทางคณะโอลิมปิกแห่งประเทศไทยจะเข้าช่วยสอบถามในเรื่องกฎกติกาการแข่งขันกับทางเจ้าภาพอีกแรงเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น